Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vào cuộc vụ bé gái nghi bị xâm hại

Thứ Hai, 13/03/2017 17:57  | Tiến Mạnh

|

(CAO) “Vết thương nhỏ xíu thôi là đưa lên phòng y tế để sứt thuốc đỏ rồi mà trong khi bé bị chảy máu vùng đó mà lại không đưa lên?”, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP đặt vấn đề.

Sáng 13-3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết sẽ đại diện hỗ trợ cho gia đình chị Phước (mẹ em Hòa) về vấn đề pháp lý. Cơ quan này cũng đến Bệnh viện Từ Dũ để tìm hiểu về kết quả khám phụ khoa của em Hòa.

Trong cuộc gặp mặt trao đổi thông tin với báo chí, luật sư Nữ cho rằng, em Hòa là học sinh bán trú của trường L. T. V. và nếu như bé bị té thì phải được đưa lên phòng y tế và bệnh viện. Tuy nhiên, phía nhà trường lại không làm cả hai việc này.

“Bé bị té buổi trưa, quần đầy máu thì tại sao không đưa lên phòng y tế, đưa đi bệnh viện. Mà một bé bị vết thương nhỏ xíu thôi là đã đưa lên phòng y tế để sứt thuốc đỏ rồi, trong khi bé bị chảy máu vùng đó mà lại không đưa lên?”, luật sư Nữ đặt vấn đề.

Theo luật sư Nữ, ngoài việc hỗ trợ pháp lý, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM còn làm công văn gửi Công an Q.Thủ Đức, Phòng Giáo dục và trường nơi bé theo học để đề nghị nhanh chóng xác minh vụ việc theo nguyện vọng của gia đình.

Tại cuộc gặp này, chị Phước tỏ ra không hài lòng trước thông tin được cho là đưa ra từ Phòng Giáo dục đào tạo Q.Thủ Đức về thông tin vết thương của con mình là do bị té chứ không phải xâm hại. “Cái móc ở bàn nó nằm vào mép trong dưới gầm, nếu bé té thì vết thương sẽ khác”, chị Phước nói.

Mẹ bé gái khóc ngất khi kể lại câu chuyện

Người mẹ này cho biết, ngay trong đêm phát hiện vết thương lại ở vùng kín của con gái, chị đã đưa bé đến Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ và được các bác sĩ khám theo quy trình pháp y. “Bác sĩ nghi bé có dấu hiệu bị xâm hại nên tư vấn tôi trình báo công an và cho hay chỉ cung cấp kết quả giám định cho cơ quan chức năng theo quy định”, chị Phước kể lại.

Về vấn đề an ninh trật tự của trường luôn được đảm bảo, chị Phước phản bác: “Báo cáo nói nhà trường tuyệt đối không cho người lạ vào là không đúng vì khi quan sát camera của trường, tôi thấy có nhiều phụ huynh là đàn ông vẫn vào tới tận cửa lớp để đón các bé”.

Theo luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP.HCM, bảo vệ quyền lợi bị hại), báo cáo của Phòng Giáo dục đào tạo Q.Thủ Đức kết luận bé Hòa chỉ bị té và chảy máu, không bị xâm hại là quá vội vàng vì chỉ dựa vào báo cáo của trường.

Bé gái lớp 1 ở TP.HCM bị xâm hại tình dục tại trường
 

Luật sư Đức đề nghị cơ quan công an cần đẩy nhanh tiến độ điều tra vì để lâu các dấu vết sẽ mờ dần, giám định, kiểm tra camera số 4 và sớm cung cấp kết quả giám định cho gia đình nạn nhân.

Trước đó, nghi con mình bị xâm hại tại trường học vào ngày 14-2 gây tổn thương, chảy máu vùng kín, chị Phước đã gửi đơn đến cơ quan báo chí nhờ can thiệp và gần 1 tháng trôi qua sự việc vẫn chưa có kết quả cuối cùng từ cơ quan chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang