Bác sỹ Thẩm mỹ viện Cát Tường không nhận chủ mưu vụ vứt xác

Thứ Sáu, 11/09/2015 12:23  | Tôn Văn

|

(CAO) Cả Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh không ai chịu nhận chủ mưu việc vứt xác phi tang thi thể bệnh nhân Huyền xuống sông Hồng. Cuối phiên tòa bị cáo Tường lãnh hình phạt 19 năm tù giam. Trong đó, có hình phạt 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể.

Bị cáo Tường cũng bị buộc bồi thường 585 triệu đồng, cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi, bị cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Nguyễn Mạnh Tường bị áp giải rời xe thùng vào phiên xử sáng nay - Ảnh: Bá Đô

Tại bản án ngày 5-12-2014, TAND Hà Nội cho rằng có đủ căn cứ kết luận Nguyễn Mạnh Tường phẫu thuật cho chị Lê Thị Thanh Huyền, trong khi Thẩm mỹ viện Cát Tường chưa có giấy phép thực hiện việc này. Khi khách hàng tử vong, bị cáo đã cố tình phi tang bằng cách ném xác xuống sông. Vụ việc đã có thời gian làm chấn động dư luận, gây tổn hại đến uy tín y đức của ngành y tế.

Đối với nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh, tòa xác định phạm tội khi còn nhỏ tuổi nên tuyên phạt 24 tháng về tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tội Trộm cắp tài sản, tổng cộng hình phạt là 33 tháng tù giam.

Bác sỹ Thẩm mỹ viện Cát Tường không nhận chủ mưu vụ vứt xác - Ảnh: Bá Đô

Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình nạn nhân và Khánh không kháng cáo. Duy nhất bị cáo Tường chống án, đề nghị xem xét lại toàn bộ phán quyết của tòa sơ thẩm. Ở phần dân sự, vợ bị cáo Tường cũng đề nghị được tòa phúc thẩm tuyên trả giá trị của nửa chiếc ôtô đang bị tịch thu.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), đã mở trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường vào ngày 3-5-2013 với 24 nhân viên, thuê Lê Thị Thuý Mai làm quản lý.

Chiều 19-10-2013, sau ca phẫu thuật nhiều giờ liền do chính Tường thực hiện, thì chị Huyền bị co giật, sùi bọt mép. Lúc này, dù không có mặt tại hiện trường, nhưng Tường vẫn chỉ đạo từ xa, yêu cầu nhân viên tiêm thuốc trợ tim rồi nhờ đồng nghiệp tới giúp. Khi về, Tường tiếp tục cấp cứu song nạn nhân đã vong.

Để che giấu hành vi, Tường chỉ đạo nhân viên dọn dẹp các tài liệu, máy tính mang về nhà Mai. Các đồ dùng có liên quan đến nạn nhân đem vứt. Trong lúc dọn dẹp đồ của chị Huyền, bảo vệ 17 tuổi Đào Quang Khánh đã lấy trộm chiếc iPhone5.

Tối hôm đó, Tường cùng vợ, Khánh và một bảo vệ mang xác chị Huyền vào ôtô, đưa đến một bệnh viện gần nhà để lại nhưng thấy đông người nên không thực hiện. Tường và Khánh sau đó bàn nhau mang xác lên cầu vứt xuống sông Hồng phi tang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang