Trước sinh nhật, sau “tặng” bạn nhát dao thập tử nhất sinh

Thứ Năm, 10/09/2015 17:49  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều nay (10-9), Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết đã bắt và di lý hai đối tượng Trần Quang Đăng (SN 1997) và Đoàn Văn Dư (SN 1991, cùng trú xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) từ Thăng Bình về Đà Nẵng để điều tra liên quan đến vụ hỗn chiến khiến một người bị thương nặng.

Trước đó, khoảng 2 giờ 15 phút cùng ngày, Công an quận Hải Châu nhận được tin báo có tại quán Nướng Ngon (số 67 đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng) có xảy ra vụ một thanh niên bị đam vào ngực gây thương tích, đang cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Ngay trong đêm, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã chỉ đạo đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Công an phường Phước Ninh xác minh, truy xét nhanh đối tượng.

Đối tượng Đăng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa cùng ngày, đưa đối tượng Đăng và Dư về Công an xã Bình Lãnh làm việc. Bước đầu, Đăng và Dư đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 9-9, tại quán Nướng Ngon, có khoảng 20 thanh niên ngồi nhậu sinh nhật của anh Trần Đình Tấn (SN 1996, trú Bình Lãnh, Thăng Bình), đến 23 giờ 30 cùng ngày thì một nửa ra về. Trong lúc ngồi lại, có mâu thuẫn qua lại. Đăng lẻn vào nhà bếp của quán, lấy con dao Thái Lan thủ trong người, rồi đi ra. Lúc này, Hảo và Lộc đang đứng chờ ra về thì Đăng nhảy vào cầm dao Thái Lan chạy đến vị trí Hảo đang đứng, Đăng nhảy lên rồi vung dao đâm từ trên xuống dưới trúng một nhát vào khu vực lồng ngực của Hảo sau, đó rút dao ra hô “tao đâm chết mày”. Hảo bỏ chạy, Lộc thấy vậy chạy lại ôm Đăng lại.

Lúc này Dư trong quán chạy ra hô “công an đến kìa” thì Đăng vứt dao xuống lòng đường rồi cùng Dư đi qua phía bên kia đường, Dư chở Đăng bỏ trốn.

Đối tượng Dư

Hảo được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng vết đâm gần thấu tim, mất nhiều máu, qua hai lần mổ, đến sáng 10-9 mới qua cơn nguy kịch.

Tuy con dao đã bị vứt lên mái nhà và vào thời điểm đêm khuya, trời mưa to, chủ quán dọn hiện trường không chịu báo công an, nhưng với sự nỗ lực lớn, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt nóng đối tượng gây án.

Chiều ngày 10-9, đại tá Trần Phước Hương, trưởng Công an quận Hải Châu đã biểu dương, thưởng nóng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và cho biết sẽ đề xuất UBND quận Hải Châu và CATP. Đà Nẵng khen thưởng kịp thời.

Trưởng Công an quận Hải Châu (bên trái) thưởng nóng lực lượng phá án

“Đề nghị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội làm rõ hành vi giết người hay cố ý gây thương tích để xử lý đích đáng những kẻ gây án, sớm khởi tố theo luật định”, đại tá Hương chỉ đạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang