Vụ mua bán logo bảo kê “xe Vua”: Xác minh tài khoản ngân hàng của Vân và Thới

Thứ Năm, 10/09/2015 16:06  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Chiều nay 10-9, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45, Bộ Công an cho biết, đang tìm cách xác minh số tiền mà Vân và Thới đã gửi vào các ngân hàng.

Sự việc này liên quan đến đường dây bảo kê xe quá tải, quá khổ do hai đối tượng Trần Văn Thới (39 tuổi) và Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) cầm đầu vừa được cơ quan điều tra triệt phá.

Theo đó, cả Vân và Thới đã gửi tiền qua nhiều ngân hàng khác nhau. Cơ quan điều tra đang xác minh số lượng tiền mà cả hai đối tượng thu lợi được từ công việc bảo kê xe. Một cán bộ điều tra cho hay, nhiều khả năng, số tiền tại các ngân hàng của hai đối tượng này sẽ bị truy thu hoặc kê biên.

Logo bảo kê "xe Vua" - Ảnh: N.Tuấn

Đến thời điểm hiện tại, nhiều nạn nhân của đường dây bảo kê xe đã đến trình diện và trình bày sự việc với cơ quan điều tra. C45 sẽ mở rộng vụ án, triệt phá các đường dây khác cũng liên quan đến hoạt động bảo kê.

Được biết, qua công tác lấy lời khai, cả Vân và Thới đều chưa có tiền án tiền sự. Cả hai điều hành đường dây bảo kê hoạt động độc lập, riêng rẽ.

Trước đó, C45 nhận được nhiều đơn thư tố cáo của cánh tài xế xe tải và người dân về tình trạng xe có gắn logo bảo kê. Mỗi logo các đối tượng bán ra có giá từ 2,5 – 3 triệu đồng/1 logo/1 tháng.

Xe của tài xế có gắn logo này được các đàn em của Vân và Thới chỉ điểm, thông báo các tuyến đường có Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông… để né tránh. Khi xe có vi phạm thì chúng sẵn sàng đứng ra xin và bảo lãnh được.

Dư luận đang chờ C45 làm rõ câu hỏi, liệu còn những đơn vị, cá nhân nào khác liên quan đến vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang