Bình Dương: Phát hiện cây xăng gian lận, bơm thiếu cho khách hàng

Thứ Năm, 10/09/2015 22:58  | Hồng Phong

|

(CAO) Đó là cây xăng dầu DNTN XD Hoàng Thành ở địa chỉ 1398 đại lộ Bình Dương, KP.5, P.Định Hoà, TP.Thủ Dầu Một. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cây xăng này bơm thiếu cho khách hàng có sai số trung bình lên đến 6,46%.

Sáng 10-9, Đoàn kiểm tra liên ngành xử lý vi phạm về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu tỉnh Bình Dương đã kiểm tra đột xuất cây xăng dầu DNTN XD Hoàng Thành.

Cây xăng Hoàng Thành bơm thiếu cho khách hàng

Qua đó, Đoàn kiểm tra đã tổ chức đo các trụ bơm xăng của doanh nghiệp này. Kết quả, Đoàn đã phát hiện 2 cột bơm xăng E95 và E92 của doanh nghiệp trên vi phạm quy định.

Đại lý xăng dầu này đã để trụ xăng của mình có sai số (đong thiếu) vượt quá quy định cho phép, (quy định sai số kỹ thuật đo lường chỉ cho phép 0.3% trên 100 lít xăng).

Tại trụ bơm xăng A95, sai số non trung bình 4,85%; trụ bơm A92 có sai số trung bình lên đến 6,46%.

Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong trụ bơm

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản những sai phạm của cây xăng trên, đồng thời niêm phong 2 trụ bơm có sai số vượt quá quy định để điều tra.

Bình luận (1)

Một cây xăng đã có hành vi như vậy thì nhiều cây xăng trên toàn quốc cũng sẽ chơi như vậy thôi. Hoan ngênh cơ quan chức năng đã chủ động phát hiện và xử lý để đem lại công bằng cho người dân.

Yến Nhi - Thứ Sáu, 11/09/2015, 09:22 Trả lời | Thích
Lên đầu trang