Băng "áo đen" gây ra gần chục vụ cướp đêm táo tợn

Thứ Sáu, 16/11/2018 17:44

|

(CAO) Ngày 17-11, Công an huyện Long Thành, Đồng Nai cho biết, đã khám phá thành công chuyên án “cướp tài sản”, bắt giữ một băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp xe máy trên các cung đường vắng, đường lô cao su của huyện này. Bước đầu điều tra, nhóm này khai nhận đã thực hiện 8 vụ cướp xe máy và 1 vụ trộm.

Đạp xe, đánh phủ đầu

Theo báo của Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành, trong hai tháng 7 và 8-2018, trên địa bàn huyện liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản là xe gắn máy. Vụ đầu tiên là vào khoảng 2 giờ 30 sáng 29-7, anh Hoàng Minh Tiến (SN 1997, ngụ xã Suối Trầu, huyện Long Thành) sử dụng xe máy hiệu Exciter màu đen, BS: 60C1-836.26 đi từ nhà trọ của bạn gái ở huyện Nhơn Trạch về nhà.

Lúc đi trên đường tỉnh lộ 769, cách UBND xã Lộc An khoảng 500 mét thì bất có hai thanh niên chở nhau bằng xe máy hiệu Suzuki Raidery bám theo, cả hai đều mặc đồng phục màu đen. Trong lúc hai xe đang chạy song song thì bất ngờ đối tượng lái xe ép sát, tên ngồi sau dùng chân đạp khiến anh Tiến cùng phương tiện ngã sóng soài dưới nền đường.

Khi anh Tiến lòm khòm ngồi dậy thì một đối tượng móc ra con dao Thái Lan bước đến. Hoảng sợ, Tiến bỏ chạy thì một tên đuổi theo được chục mét rồi quay lại cùng động bọn chiếm đoạt chiếc xe của Tiến chạy thoát về hướng xã Bình Sơn.

Phương tiện gây án

Tương tự, sau đó vài ngày, lúc 3 giờ 20 phút sáng 2-8, đến lượt chị Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1977, quê Bình Thuận) là nạn nhân của bọn cướp. Chị Trang cầm lái chiếc xe máy BS: 60C1-009.26 đi trên đường 769 ra xã Lộc An để lấy giấy tờ tùy thân gửi ngoài quê vào lo công việc.

Lúc quay trở về, khi đi ngang đường lô cao su của dự án D2D cũng bị 2 thanh niên mặc đồ màu đen bám theo rồi cố tình tông xe vào chị Trang. Ngã xuống đường, chị Trang bị thương nhưng vẫn cố sức bỏ chạy bộ hòng thoát thân thì một tên ra lệnh cho đồng bọn “mày cầm cây dzũ đuổi theo đánh vào gáy nó cho tao”. Nhưng đuổi được một đoạn thì tên này quay lại cùng đồng bọn chiếm đoạt chiếc xe của cô gái.

Tương tự như 2 vụ cướp trên, cũng trong khoảng thời gian này trên địa bàn huyện Long Thành xảy ra 2 vụ cướp khác có cùng thủ đoạn. Một vụ xảy ra ngày 15-8, tại xã An Phước, chị Huỳnh Thị Mỹ Dung (SN 1993, quê tỉnh Kiên Giang) bị hai thanh niên đạp ngã khi đang điều khiển xe máy. Khi không còn khả năng chống cự, chị Dung bị bọn cướp chiếm đoạt chiếc Vision, BS: 68D1-381.59.

Vụ còn lại là xảy ra lúc 3 giờ sáng ngày 31-8, nạn nhân lần này là chị Lê Thị Hồng Thái (SN 1989, quê tỉnh Quảng Trị). Chị Thái điều khiển xe máy lưu thông trên QL51, khi đến địa bàn xã An Phước cũng bị 2 thanh niên áo đen bám theo đạp vào đầu xe gây sự. Chị Thái tưởng rằng các thanh niên này nhầm người nên dừng lại thì bị chúng xịt hơi cay vào mặt, cướp xe.

Bình xịt hơi cay dùng để cướp.

Gã chủ tiệm sửa xe đáng ngờ

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ cướp có tính chất manh động trên, cho thấy tình hình các vụ cướp tài sản rất phức tạp, nếu không kịp thời bắt giữ thì băng nhóm áo đen này sẽ tiếp tục hoành hành, nạn nhân sẽ tiếp tục là những người đi đường vào ban đêm.

Vì địa bàn này có rất nhiều công nhân phải đi làm ca đêm, trước khi đến nhà máy, họ phải đi qua những con đường vắng, đường lô cao su. Lãnh đạo Công an huyện Long Thành quyết định xác lập chuyên án để tập trung lực lượng điều tra truy xét băng cướp nhanh nhất có thể.

Đội cảnh sát hình sự tiến hành tung lực lượng trinh sát mật phục tại các tuyến đường vắng vào ban đêm để sẵn sàng đối phó khi bọn cướp ra tay cướp tài sản của người đi đường. Bên cạnh đó, điều tra viên sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tập trung xác minh không kể ngày đêm.

Qua công tác điều tra, công an thấy nổi lên đối tượng tên Duyên Hùng, là chủ một tiệm sửa xe máy ở khu vực thị trấn Long Thành. Mặc dù làm nghề sửa xe máy nhưng Hùng có nhiều hoạt động rất đáng nghi. Dưới bức bình phong là chủ một tiệm sửa xe, Hùng có các mối quan hệ bất minh với số đối tượng nghiện ma túy ở địa phương. Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin liên quan, nắm vững các chứng cứ do trinh sát thu thập được.

Đến ngày 5-11-2018, trinh sát báo về cho Ban chuyên án đã có danh sách 4 đối tượng liên quan nên tiến hành bắt giữ, gồm: Nguyễn Duyên Hùng (SN 1997, ngụ ấp 2, xã An Phước, huyện Long Thành), Đặng Hoài Nhân (SN 1999, ngụ ấp Thanh Bình, xã Lộc An, huyện Long Thành) và Lê Hoài Hận để điều tra về các hành vi “cướp tài sản” và “không tố giác tội phạm”; đối tượng Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1999, ngụ thị trấn Long Thành) bị bắt về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy".

Hai đối tượng cầm đầu là Nhân và Hùng

Kết quả đấu tranh, đến nay băng nhóm này khai nhận đã gây ra 8 vụ cướp và 1 vụ trộm xe máy tại huyện Long Thành, do đối tượng Nhân cầm đầu, tất cả điều nghiện ma túy. Sau mỗi phi vụ thành công, Nhân và Hùng mang xe về cất giấu tại tiệm sửa xe của Hùng. Hùng có nhiệm vụ đăng lên mạng xã hội để tìm người mua. Những chiếc xe cướp được các đối tượng đã bán với giá từ 6-15 triệu đồng/xe.

Ngoài ra còn 2 chiếc xe khác chúng đã mang đi cầm cố. Toàn bộ số tiền có được từ việc bán và cầm cố xe máy đã cướp, chúng đều tiêu xài và mục đích chính là mua ma túy sử dụng.

Trung tá Lưu Công Hiệu – Đội phó Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành cho biết: “Thủ đoạn của băng cướp áo đen này là chạy xe máy ép sát, dùng chân đạp ngã xe của nạn nhân. Nếu nạn nhân hoảng loạn bỏ chạy thì các đối tượng cướp xe tẩu thoát.

Trong trường hợp nạn nhân chống đối hoặc tri hô thì chúng sẵn sàng dùng bình xịt hơi cay, dao để tấn công, trấn áp buộc nạn nhân phải buông bỏ xe để chúng lấy đi. Bước đầu, cơ quan công an xác định đây là băng nhóm hoạt động khá bài bản và có tổ chức, manh động, rất liều lĩnh và táo tợn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang