Bắt băng chuyên cướp xe xịn, cực kỳ manh động ở Sài Gòn

Thứ Hai, 06/08/2018 21:36

|

(CAO) Để cướp được tài sản của nạn nhân, các đối tượng trong băng cướp này dùng búa đinh đập vào đầu hoặc dùng dao đâm nạn nhân bất tỉnh để thực hiện hành vi đến cùng.

Chiều 6-8, Đội Cảnh sát đặc nhiệm (Đội 3) Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá được một băng cướp hết sức manh động do đối tượng Nguyễn Phú Đông (21 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) cầm đầu.

Đối tượng Đông cùng đồng bọn sa lưới trinh sát đặc nhiệm

Cùng bị bắt với đối tượng này còn có 4 đồng phạm khác gồm Nguyễn Thái Hoan, tự Cô (28 tuổi, ngụ Q. Bình Tân), Hồ Văn Thanh Vũ (31 tuổi, quê Kiên Giang), Lê Thành Tâm, tự Tâm Dê (23 tuổi, quê Tây Ninh) và Nguyễn Hồng Phúc (22 tuổi, quê Đăk Lăk).

Trước đó trên địa bàn TP.HCM nổi lên nhiều vụ cướp xe máy với phương thức và thủ đoạn hết sức táo tợn xảy ra vào lúc đêm khuy hoặc rạng sáng. Các đối tượng này thường nhắm đến con mồi là phụ nữ, người già đi xe tay ga đắt tiền để ra tay. Đáng chú ý, để cướp được tài sản chúng ra tay hết sức tàn bạo khi sẵn sàng dùng hung khí nguy hiểm như búa đinh, dao… hạ gục nạn nhân để thực hiện hành vi cướp tài sản đến cùng.

Chúng sẵn sàng hạ gục nạn nhân để cướp

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát Hình sự giao đội đặc nhiệm nhanh chóng vào cuộc tổ chức điều tra truy xét với mục tiêu phải nhanh chóng bắt bằng được các đối tượng gây án để mang lại cuộc sống bình yên cho người dân. Hàng chục trinh sát có nhiều kinh nghiệm được tung xuống các địa bàn xác minh các đầu mối.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhiều đối tượng nghi vấn được đưa vào tầm ngắm. Qua sàng lọc, các trinh sát xác định các đối tượng trong băng cướp do Đông cầm đầu là thủ phạm của nhiều vụ cướp táo tợn thời gian gần đây.

Ba đối tượng đồng phạm trong băng cướp

Sáng ngày 27-7, Hoan chở Đông giàn cảnh va chạm với một nam thanh niên điều khiển xe Piagio LX125 mang BS: 59V1-641.77 tại giao lộ Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh. Sau đó, chúng dùng búa đinh đánh nạn nhân rồi cướp chiếc xe tẩu thoát. Do đã nằm trong tầm ngắm trước đó nên đến chiều cùng ngày, cả hai đối tượng này đã bị các trinh sát bắt gọn khi đang tìm cách tẩu tán chiếc xe vừa cướp được.

Tiếp tục đấu tranh, cơ quan công an bắt tiếp 3 đối tượng đồng phạm trong băng cướp này là Vũ, Tâm, Phúc. Qua đấu tranh, các đối tượng này khai nhận thực hiện ít nhất 11 vụ cướp tài sản khắp các quận 4, 7, 12, Hóc Môn, Gò Vấp, Nhà Bè… Tài sản sau khi cướp đều được chúng đốt vào ma túy.

Cơ quan công an tình nghi băng cướp này còn thực hiện nhiều vụ cướp khác. Để phục vụ quá trình điều tra, cơ quan công an đề nghị ai là bị hại của các đối tượng này xin liên hệ Đội Hình sự đặc nhiệm, số 96 Võ Văn Kiệt, quận 1, ĐT: 028 38217080 gặp đồng chí Nguyễn Xuân Lành để cung cấp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang