Truy bắt kẻ 'cướp tình' trong đêm vắng

Chủ Nhật, 05/08/2018 14:23  | Đăng Hoà

|

(CAO) Kè theo xe máy của cô gái đến cánh đồng vắng, gã thanh niên bất ngờ áp sát rồi rút dao lớn tiếng đe dọa. Sau khi thỏa mãn thú tính, gã móc túi nạn nhân vét sạch tiền và không quên “lượm” luôn chiếc điện thoại.

Chỉ ít ngày sau khi gây án, hắn đã bị các trinh sát tóm gọn khi đang lởn vỡn trở lại hiện trường.

Táo tợn rút dao gây án

Ngày 5-8-2018, CQĐT Công an huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam khẩn cấp tên Vũ Thế Hậu (SN 1987, ngụ xã Phước Hưng, huyện Long Điền) để điều tra về hành vi “hiếp dâm” và “cướp tài sản”.

Hậu được xác định là nghi can chính trong vụ việc tấn công cô gái trẻ trên cánh đồng vắng trong đêm để giở trò đồi bại và cướp tài sản của nạn nhân.

Vũ Thế Hậu tại cơ quan công an

Trước đó, theo trình báo của chị Yến (ngụ huyện Long Điền, tên nạn nhân đã được thay đổi - PV) vào khuya 17-7, trên đường đi làm trở về nhà thì có một thanh niên chạy xe máy tay ga bám theo. Do thời điểm này mới khoảng 21 giờ 30, hơn nữa vì thường xuyên đi làm về trên đoạn đường này nên việc có người đi theo chị không mảy may lo lắng.

Tuy nhiên, khi ngang qua khu vực cánh đồng vắng thuộc khu phố Long Phượng (thị trấn Long Điền), bất ngờ gã thanh niên tăng ga vọt lên rồi ép xe chị vào vệ cỏ ven đường.

Khi chị Yến đang loạng choạng tay lái và hoảng hốt chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì bất ngờ bị hắn rút ra con dao nhọn chĩa thẳng vào người. Vừa gằn lên từng tiếng như rít qua kẽ răng đe dọa, hắn chụp lấy tay chị Yến rồi lôi xềnh xệch vào trong bãi cỏ cách vệ đường chừng hơn 20m.

Thân nữ cô quạnh giữa đường khuya, chị Yến buộc lòng phải chiều theo mọi ý định của hắn, nhằm bảo vệ an toàn cho mạng sống của mình. Sau khi nhắm mắt cho hẵn thỏa mãn, chị Yến ngồi dậy vơ vội quần áo của mình, song bị gã thanh niên chụp lại. Hắn vét hết túi quần để lấy số tiền khoảng 400.000 đồng. Lấy cớ không cho nạn nhân gọi điện báo cho lực lượng chức năng, hắn “mượn” luôn chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 6s rồi thản nhiên lên xe tẩu thoát.

Đợi cho ánh đèn xe của hắn khuất dần, chị Yến mới dám trở lại lấy xe máy và đến cơ quan công an trình báo sự việc. Chị Yến cho biết, mặc dù thời điểm xảy ra vụ việc đã khuya, tuy nhiên qua ánh đèn xe lờ mờ trước đó, chị vẫn kịp nhận ra tên cướp đã chừng ngoài 30 tuổi và có vóc dáng rất cao to khỏe mạnh.

Sau khi cướp tình và tài sản, hắn lên xe máy và chạy về hướng vào trung tâm thị trấn Long Điền. Cũng theo nạn nhân cho biết, chiếc xe máy mà kẻ đồi bại sử dụng là một chiếc xe tay ga kiểu dáng Yamaha Nuovo đã cũ.

Sa lưới vì "nhớ" nạn nhân

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Long Điền đã tổ chức lực lượng xuống hiện trường để xác minh vụ việc, đồng thời tỏa ra các địa bàn để truy tìm tên cướp hung tợn. Tuy nhiên, do thời điểm xảy ra vụ việc đã khuya, hơn nữa nơi gây án lại là cánh đồng vắng cách xa khu vực trung tâm nên việc xác minh đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù vậy, mọi công tác nghiệp vụ vẫn được nhanh chóng triển khai, nhằm tìm ra kẻ đồi bại một cách sớm nhất, tránh gây bất an trong dư luận quần chúng nhân dân.

Từ mô tả của nạn nhân về quá trình bị tấn công, lực lượng chức năng nhận định đối tượng rất có thể là người địa phương nên mới rành địa bàn đến từng vị trí mô đất. Tuy nhiên, để tìm ra chân tướng thực thụ của hắn thật không dễ. Bởi ngay cả các vị trí và con đường trọng điểm của địa phương, mặc dù đã được lắp đặt camera giám sát, song lại không lưu giữ được hình ảnh liên quan đến kẻ tình nghi vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Mặc dù manh mối về tên “cướp tình” rất mong manh, song không vì thế mà các trinh sát và điều tra viên nãn lòng. Sau gần một tuần cắm chốt, nhóm trinh sát bất ngờ phát hiện gã thanh niên với vóc dáng đúng như miêu tả đang chạy chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Nuovo đến lỡn vỡn gần khu vực hiện trường.

Chiếc xe máy Hậu dung làm phương tiện gây án

Nhận định đây có thể chính là đối tượng đã gây án, nhóm trinh sát lập tức tiếp cận, mời về cơ quan công an làm việc. Ban đầu khi mới về đến trụ sở, gã thanh niên chối bay chối biến vờ như không biết chuyện gì xảy ra trước đó. Tuy nhiên, ánh mắt chớp nháy liên tục và đôi bàn tay cứ xoắn vào nhau trước những câu hỏi hóc búa đã khiến hắn không thể che giấu hành vi tội lỗi của mình.

Sau một hồi vòng vo tam cúc, Vũ Thế Hậu đã phải cúi đầu thừa nhận chính hắn là kẻ đã tấn công chị Yến để thực hiện hành vi hiếp dâm và cướp tài sản.

Theo đó, Hậu phát hiện cô gái trẻ đẹp chạy xe máy một mình nên nảy ý định xấu. Hắn chạy xe máy kè theo nạn nhân nhưng vẫn giữ một khoảng cách nhất định để cô gái không mảy may để ý. Khi đến đoạn đường vắng ngoài khu dân cư, nhìn trước ngó sau thấy không có bóng người nào khác nên Hậu tăng ga lên ép xe nạn nhân, đồng thời rút dao nhọn ra đe dọa.

Với sức vóc cao lớn và con dao nhọn trong tay, hắn dễ dàng khống chế cô gái rồi lôi thẳng vào bãi đất trống ven đường để thực hiện hành vi đồi bại. Cướp được chiếc điện thoại còn mới của nạn nhân, Hậu không vội đem bán mà giữ lại bên mình như “báu vật” của một chuyện tình.

Nhiều ngày sau khi gây án, trong đầu hắn vẫn lỡn vỡn hình ảnh cô gái trẻ với tiếng nói nhẹ nhàng, thảng thốt khi van xin để giữ được mạng sống. Không thể cầm lòng cho qua “niềm nhớ”, hắn ngồi lên chiếc Yamaha Nuovo quay trở lại hiện trường và bị bắt ngay sau đó. 

Chiếc điện thoại tang vật

Ngay sau khi bắt giữ Hậu, lực lượng công an đã tiến hành khám xét nơi ở của hắn và thu giữ được chiếc điện thoại Iphone 6s là tang vật mà hắn chiếm đoạt cùng một số tài sản khác của nạn nhân.

Hiện vụ việc vẫn đang được CQĐT Công an huyện Long Điền tiến hành điều tra làm rõ.

Sự manh động của nhóm dùng mã tấu cướp xe khi bị truy bắt ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang