Băng cướp "nhí” chia tiền như... công ty phát lương!

Thứ Ba, 05/01/2021 10:40  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 4-1-2021, Công an Q9, TPHCM cho biết vừa bắt nhóm cướp tài sản trên địa bàn. Điều đáng nói, nhóm này có sự thỏa thuận chia phần trăm rạch ròi cho từng đối tượng mỗi khi "ăn hàng".

Kết quả điều tra ban đầu của Đội Cảnh sát hình sự Công an Q9, đến nay đã bắt được 5 đối tượng. Cơ quan điều tra tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với: Huỳnh Tấn B. (SN 2003), Trần Lê Đ.H, Võ Minh Đ. (cùng SN 2004), Y.M.N, Huỳnh Trung H. (cùng SN 2005, đều ngụ tại 2 phường Bình Thọ, Trường Thọ, Q.Thủ Đức).

Dù đều là vị thành niên, nhưng do gia đình quản lý lỏng lẻo, nhóm đối tượng trên thường xuyên tụ tập ăn chơi, nhậu nhẹt, sống la cà ngoài đường phố. Tối 29-12-2020, cả nhóm rủ nhau đi nhậu tại khu vực gần Bệnh viện đa khoa Thủ Đức. Khi đã có hơi men, B. rủ cả bọn đi cướp tài sản của người dân để có tiền tiêu xài.

Chúng cùng bàn bạc, thỏa thuận sau khi cướp được tài sản sẽ chia theo công sức từng tên. Kẻ trực tiếp gây án được hưởng 60%, đồng bọn lo cảnh giới được chia 40%. Sau đó, cả bọn về nhà Đ.H lấy dao làm hung khí, giao cho B. đem theo, dự định nếu nạn nhân chống cự thì sẽ chém.

Các đối tượng bị bắt

Đ. chở Đ.H bằng xe máy BS: 51X8-5197, B. cầm lái chở H. và N. bằng xe máy BS: 81B1-157.59 rảo quanh các tuyến đường vắng, tìm cơ hội. Chúng cho rằng tại khu vực hồ đá cạnh Đại học Quốc gia TPHCM sẽ có nhiều sinh viên, cặp tình nhân đến hóng mát, tâm sự, nhưng khi đến nơi thì gặp tổ công an tuần tra. Các đối tượng chuyển hướng sang Khu công nghệ cao TPHCM (Q9). Khoảng 23 giờ 50 cùng ngày, khi đến Đường vành đai (P.Long Thạnh Mỹ, Q9), chúng thấy anh Huy (SN 1992, ngụ Q.Bình Tân) cùng bạn gái đang ngồi trên xe máy nói chuyện. B. liền ra hiệu cho đồng bọn biết.

Cả nhóm vây quanh đôi tình nhân. B. cầm dao đi cùng với N. đến áp sát anh Huy, H. thì ngồi trên xe để cảnh giới. Chúng dùng dao và đá khống chế, đe dọa anh Huy, "xin" vài trăm nghìn đồng. Quá lo sợ nên anh này móc túi đưa hết 148 ngàn đồng và chiếc điện thoại, còn bạn gái anh đưa túi xách để N. lục soát lấy tài sản, nhưng không có gì quý giá bên trong. Các đối tượng lên xe bỏ đi.

Sau khi trấn tĩnh lại, anh Huy sử dụng xe đuổi theo nhóm cướp, đồng thời tri hô. Nhóm đối tượng chạy xe lòng vòng qua các tuyến đường. Anh Huy may mắn được 3 bác tài xe ôm hỗ trợ đuổi theo. Khi đến Đường số 3 (P.Tân Phú, Q9), do bị đuổi quá rát nên B. ngồi sau xe nhảy xuống chạy bộ, H. và N. tiếp tục lái xe tẩu thoát. Khi đến đường cụt thì H., N. bỏ xe, chạy bộ vào khu dân cư. Anh Huy được nhiều người hỗ trợ bắt được cả 2 tên này. Nhóm tài xế xe ôm cũng bắt được B. Cùng lúc, Tổ tuần tra 363 CAQ9 đến hỗ trợ, khống chế, đưa các đối tượng về trụ sở Công an P.Long Thạnh Mỹ. Còn Đ.H và Đ. chạy thoát về Q.Thủ Đức, ghé tiệm Internet chơi game.

Phương tiện gây án của băng cướp và tang vật thu giữ

Ngay trong đêm, sau khi lấy lời khai các đối tượng bị bắt, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Q9 đến một tiệm Internet ở Q.Thủ Đức, đưa 2 đối tượng còn lại về trụ sở để lấy lời khai. Các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi chuẩn bị và cướp tài sản của cặp tình nhân trên.

Quá trình đấu tranh, nhóm này còn khai ngày 19-12-2020, đã cướp giỏ xách của anh Đồng Bá Nghĩa và bạn gái, cũng tại Khu công nghệ cao TPHCM. Do anh Nghĩa phản kháng nên chúng chém anh này bị thương. Đội Cảnh sát hình sự Công an Q9 đang điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang