Băng cướp nghiện ngập chuyên gây án vào ban đêm

Thứ Tư, 04/04/2018 10:58

|

(CAO) Để có tiền sử dụng ma tuý, các đối tượng lên kế hoạch tiếp cận một số phụ nữ đi đường sơ hở, cướp tài sản của họ rồi bỏ trốn.

Ngày 4-4, Công an TX.Dĩ An, Bình Dương cho biết vừa triệt phá thành công một băng cướp táo tợn, tạm giữ 6 đối tượng gồm Phạm Nguyễn Hiền Phương (25 tuổi), Vũ Hoàng Hôn (19 tuổi), Hồ Quang Vũ (22 tuổi), Nguyễn Hoàng Minh (21 tuổi), Nguyễn Trung Hiếu (17 tuổi) và Nguyễn Trung Tiến (22 tuổi, trú tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".

Theo Công an TX.Dĩ An, băng nhóm trên không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang tại khu vực giáp ranh TX.Dĩ An và Q.Thủ Đức, TP.HCM. Tất cả đều nghiện ma tuý.

Để có tiền tiêu xài, các đối tượng tụ tập lại với nhau sau đó bàn cách đi cướp giật vào ban đêm. “Con mồi” mà chúng nhắm tới thường là phụ nữ đi một mình vào ban đêm, có mang theo giỏ xách và đeo dây chuyền.

Trong băng nhóm, từng thành viên sẽ được phân công nhiệm vụ cụ thể, nếu khi cướp được đồ có người truy bắt sẽ ngay lập tức cản trở và tấn công lại để cho đồng bọn tẩu thoát.

Qua làm việc với công an, nhóm đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 10 vụ cướp trên địa bàn TX.Dĩ An và Q.Thủ Đức, TP.HCM. Công an TX.Dĩ An đã thu giữ được 6 điện thoại và 1 dây chuyền mà các đối tượng cướp được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang