Gã giang hồ Sơn "con” sa lưới

Thứ Ba, 03/04/2018 16:39

|

(CAO) Ngày 3-4, Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đinh Thanh Sơn (tự Sơn "con”, SN 1986, quê Ninh Bình, tạm trú Q.7) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đây là đối tượng từng bị Công an TP.Cần Thơ truy bắt về hành vi lấy trộm chiếc xe Lexus của “vợ hờ” ở một khách sạn tại Cần Thơ rồi bỏ chạy về TP.HCM cách đây chưa lâu.

Vào bệnh viện truy sát đối thủ

Nạn nhân của Sơn "con” là Nguyễn Thanh Sơn (tự Sơn "nhóc”, SN 1995, quê Hà Nội, tạm trú chung cư Hoàng Anh Thanh Bình, P.Tân Hưng, Q.7).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Sơn "con” và Sơn "nhóc” đều là “dân xã hội” và có quen biết với nhau từ trước. Thời gian gần đây, hai người này có mâu thuẫn với nhau về chuyện làm ăn nên Sơn "con” hẹn Sơn "nhóc” ra gặp mặt để giải quyết ân oán tại một quán ốc ở khu tái định cư Him Lam (P.Tân Hưng, Q.7).

Đối tượng Đinh Thanh Sơn tại cơ quan công an

Tại đây, khi mới ngồi nói chuyện với nhau được một lúc thì Sơn "nhóc” bị Sơn "con” cùng đồng bọn xông vào dùng vỏ chai bia đập vỡ, bàn ghế đánh loạn xạ gây thương tích nặng. Nhờ được một số người trong quán nhảy vào can ngăn nên Sơn "nhóc” mới kịp bỏ chạy thoát thân. Sau đó, Nguyễn Thanh Sơn chạy về nhà nhờ người thân chở vào bệnh viện cấp cứu.

Vẫn chưa chịu buông tha đối thủ, Sơn "con” cùng đồng bọn hăng máu xách hung khí truy tìm Nguyễn Thanh Sơn khắp nơi để “xử”. Nắm được thông tin đối thủ sẽ vào bệnh viện FV cấp cứu, Sơn "con” cùng đồng bọn tiếp tục xông đến đây truy tìm. Vừa thấy Sơn "nhóc”, Sơn "con” xách dao xông vào gây hấn rồi đâm nạn nhân trọng thương. Sau khi gây án, Sơn "con” cùng đồng bọn nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, toàn bộ hành vi của các đối tượng đã được camera an ninh của Bệnh viện FV ghi lại.

Nhận tin báo của nạn nhân, Công an Q.7 nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Kết quả giám định thương tật của Trung tâm pháp y TP.HCM cho thấy, Nguyễn Thanh Sơn bị đâm chém tổng cộng 6 nhát vào đầu, vai, tay với thương tích hơn 12%. Ngày 29-3, Công an Q.7 đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Sơn "con” để phục vụ công tác điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Hoạt động kiểu “xã hội đen"

Theo nguồn tin của Báo CATP, đối tượng Đinh Thanh Sơn dù dáng người nhỏ bé nhưng rất liều lĩnh và manh động. Biệt danh Sơn "con” cũng bắt nguồn từ vóc dáng nhỏ con của hắn. Năm 2013, Sơn "con” từ các tỉnh phía Bắc vào TP.HCM tụ tập một số đàn em hoạt động “kiểu xã hội đen” và không ngừng phô trương thanh thế, củng cố “địa vị” của mình.

Một số tay chân đắc lực của hắn như Khánh, Tới, Linh… đa số đều nghiện ngập và sẵn sàng “sống chết” thực hiện theo lệnh của Sơn "con”. Nhờ đó, “số má” của Sơn "con” cũng ngày càng được giới “anh chị” biết đến và kiêng nể.

Chiếc xe Lexus mà Sơn "con" cùng đồng bọn lấy của "vợ hờ"

Từ hoạt động đòi nợ, đâm thuê chém mướn…, các đối tượng này dần mở rộng phạm vi hoạt động sang bảo kê nhà hàng bia ôm, karaoke và quán bar... Đặc biệt, sau vụ Sơn "con” cùng đồng bọn lấy cắp xe ô tô Lexus RX350 của “vợ hờ” ở một khách sạn tại Cần Thơ bỏ chạy về TP.HCM bị công an truy bắt, “danh tiếng” của hắn càng nổi!

Theo đó, tối 19-2, bà Phạm Thị Thanh V. (SN 1978, ngụ TP.HCM) cùng những người bạn điều khiển xe Lexus RX350 màu đỏ, BS: 51F-354… từ TP.HCM xuống Cần Thơ và nghỉ tại khách sạn P.N trên đường Nguyễn Trãi (P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều). Sơn "con” cùng đồng bọn của mình là Phùng Văn Khánh (SN 1995, quê Hà Nội) biết được thông tin nên bắt xe đi từ TP.HCM đến Cần Thơ đòi gặp chị V.

Tại đây, Sơn "con” đi vào hỏi lễ tân số phòng của chị V. nhưng lễ tân từ chối cung cấp thông tin. Sau đó, Sơn "con” thấy chìa khóa chiếc xe Lexus RX350 của “vợ hờ” để tại quầy lễ tân nên đã lấy trộm và lái xe ra khỏi khách sạn bỏ chạy về hướng TP.HCM.

Phát hiện sự việc, quản lý khách sạn đã gọi điện thoại báo cảnh sát và điều khiển xe máy truy đuổi theo ôtô Lexus RX350. Đến khu vực trạm thu phí cầu Cần Thơ (cũ) trên quốc lộ 1, hướng đi TP.HCM thì Sơn "con” bị CSGT TP. Cần Thơ chặn lại, đưa về trụ sở lấy lời khai. Qua khám xét, cơ quan phát hiện các đối tượng mang theo 2 viên thuốc lắc và một gói nilon chứa tinh thể màu trắng nghi ma tuý đá.

Hai nạn nhân bị Sơn "con" bắt vào khách sạn tra tấn

Kết quả điều tra, do Sơn "con” và chị V. đều khai nhận là vợ chồng không hôn thú và có với nhau một người con chung. Tuy nhiên, đến khoảng năm 2015, chị V. không chịu nổi tính khí của hắn nên bỏ về nhà cha mẹ sống. Về chiếc xe Lexus RX350, chị V. khai chiếc xe là tài sản của em trai cho mình mượn sử dụng. Nhưng Sơn "con” lại khai là tài sản chung của vợ chồng nên cơ quan công an tạm thời cho tại ngoại để củng cố chứng cứ, phục vụ công tác điều tra sau. Tuy nhiên, khi được tại ngoại hắn càng ra oai vì tưởng cơ quan công an không thể làm gì được hắn.

Một cán bộ Công an Q.7 cho biết đến khi bị bắt, đối tượng Đinh Thanh Sơn một mực kêu oan và tỏ ra rất cứng đầu. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Sơn "con” buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngoài ra, từ các tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan Công an Q.7 đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với Sơn "con” về một loạt các hành vi khác như cưỡng đoạt tài sản, hủy hoại tài sản, cho vay nặng lãi….

Qua Báo Công an TP. HCM, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 đề nghị những ai là bị hại của đối tượng Đinh Thanh Sơn, liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự theo địa chỉ số 2 Hoàng Văn Thái (P.Tân Phú, Q.7), ĐT: 028.37851662 gặp ĐTV Đỗ Văn Sơn cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang