Phá băng "tín dụng đen" quy mô lớn ở Bình Dương

Thứ Hai, 02/04/2018 14:31

|

(CAO) Con nợ không trả tiền lãi, nhóm đối tượng dùng hung khí tấn công, bắt giữ người rồi ép dẫn về nhà để đòi tiền cho vay trước đó.

Ngày 2-4, Công an TX.Dĩ An, Bình Dương cho biết đã bắt giữ Lê Trọng Hiếu (SN 1998), Lê Văn Tú (SN 1997), Nguyễn Công Cường (SN 1992), Nguyễn Đình Kì (SN 1990), Nguyễn Văn Khải (SN 1989), Nguyễn Hồng Quân (SN 1994) và Hoàng Trọng Vinh (SN 1991), tất cả trú Bình Dương.

Nhóm đối tượng trên nằm trong một băng nhóm chuyên cho vay "tín dụng đen", lãi suất cao và bắt giữ người trái pháp luật. Trước đó, vào tháng 10-2017, anh Phạm V. L. (ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương) xem thông tin từ tờ rơi quảng cáo về việc Công ty TNHH Nhất Tin, có nhiều chi nhánh ở TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một cho vay tiền với lãi suất thấp.

Anh L. đã cùng với người bạn tên V. tới trụ sở của Công ty Nhất Tín khu vực P.Thuận Gao, TX.Thuận An để vay 25 triệu đồng với mức lãi suất 15%/tháng. Tại đây, các nhân viên yêu cầu anh V. muốn lấy tiền phải viết giấy bán chiếc xe, rồi sau đó nhóm này làm một hợp đồng cho anh này thuê lại xe.

Sau khi làm xong các thủ tục, anh V. được nhận hơn 21 triệu đồng, số tiền hơn 3,7 triệu đồng được trừ tiền lãi tháng đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều tháng sau lãi quá cao nên anh này không đủ sức chi trả đã bỏ trốn.

Vào ngày 23-3-2018, do có việc gấp phải về quê, anh L. và V. đến trụ sở trên xin lại chứng minh thư thì bị các đối tượng lao vào đánh tới tập. Chưa dừng lại ở đó, nhóm người này sau đó khống chế, chở con nợ đến địa bàn TX.Dĩ An và yêu cầu anh L. chỉ nhà của anh V. để đến đòi nợ.

Đối tượng Nguyễn Văn Trọng, quản lý chi nhánh Dĩ An đưa tiền cho một nhân viên đi mua 7 ống tuýp sắt để làm hung khí đến nhà con “nợ” thì bị Công an TX.Dĩ An ngăn chặn, bắt giữ một số kẻ cầm đầu. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét văn phòng công ty này tại TX.Dĩ An và TP.Thủ Dầu Một.

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 500 giấy vay nợ, nhiều sổ sách phương tiện phục vụ tín dụng đen. Hiện vụ việc đang được công an điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang