Gần chục thanh niên truy sát nhầm người ở Sài Gòn

Thứ Tư, 27/06/2018 09:21  | Song Ngân

|

​(CAO) Ngày 26-6, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TPHCM đã bắt được 8 đối tượng gây ra vụ chém người kinh hoàng xảy ra tại phường Phước Long A làm 2 người nhập viện.

Bước đầu Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân vụ việc do ghen tuông trong quan hệ tình cảm trai gái.

Trước đó, khoảng 19 giờ đêm 24-6, các anh Lê Văn Sỹ (SN 1999, ngụ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức), Lê Văn Đại (SN 1991) và Lê Văn Lộc (SN 1993, cùng ngụ phường Phước Long B, quận 9) và anh Đỗ Ngọc Tiến (SN 1995, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) cùng tổ chức nhậu tại phòng trọ ở phường Phước Long B.

Đến 23 giờ cùng ngày, sau khi nhậu xong, anh Sỹ điều khiển xe máy chở Lộc và Tiến về Thủ Đức. Khi đến trước số nhà số 195, đường Tây Hòa, khu phố 2, phường Phước Long A, bất ngờcó khoảng 11 thanh niên đi trên 5 xe máy chạy từ phía sau vượt lên áp sát, ép xe vào lề đường.

Các anh chưa hiểu chuyện gì sắp xảy ra thì một tên trong đám đông bước xuống nói “Có phải bọn này không”. Quá hoảng sợ, Sỹ trả lời “Không phải anh, em không biết gì” thì nhóm thanh niên xuống xe dùng mã tấu, gậy, cây sắt đánh, chém vào người anh Tiến và anh Lộc nhiều nhát làm cả hai bị thương rất nặng, riêng anh Sỹ kịp nhảy xuống xe chạy trốn vào trong hẻm gần đó.

Khoảng 2 phút sau, anh Sỹ chạy ra thì phát hiện anh Lộc đang nằm dưới lề đường, bất tỉnh và chảy nhiều máu. Cùng lúc này Công an phường Phước Long A nhận được tin báo của người dân nên cấp tốc đến hiện trường đưa cả hai nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.

Riêng anh Tiến bỏ chạy đến chốt bảo vệ gần đó cầu cứu và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y Miền Đông.

Vào cuộc điều tra, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9 phối hợp với Công an phường Phước Long A xác định anh Lộc bị sốc mất máu, vết thương phức tạp cẳng chân trái, gót phải và vùng lưng do bị chém bằng vật sắc. Hiện anh đang nằm tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, điều tra viên chưa thể làm việc.

Anh Đỗ Ngọc Tiến bị chấn thương cùng đầu, vết thương phức tạp tại bàn tay trái, vết thương ngón V bàn tay phải do đả thương. Hiện nay đang nằm điều trị tại Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông, hiện anh đã tỉnh táo, điều tra viên tiếp xúc và đã ghi được lời khai.

Hung khí gây án 

Làm việc với các anh Tiến, Đại và Sỹ thì được biết không có mâu thuẫn gì với ai và cũng chẳng quen biết gì nhóm thanh niên trên.

Tiến hành trích xuất dữ liệu từ camera an ninh và camera của các hộ dân ở khu vực hiện trường thì ghi nhận được toàn bộ diễn biến sự việc.

Qua điều tra truy xét, ngày 26-6, Đội cảnh sát hình sự đã tiến hành triệu tập và bắt giữ 8 đối tượng có liên quan trực tiếp đến vụ gây thương tích nêu trên, gồm: Lê Thiên Bảo (SN 1997), Nguyễn Hoàng Anh Huy (SN 1999), Đinh Quốc Duy (SN 2000), Nguyễn Ngọc Hoài Nam (SN 2000), Nguyễn Minh Trung (SN 1997), cùng ngụ phường Bình Trưng Tây, quận 2; Trần Văn Lợi (SN 1999, quê tỉnh Sóc Trăng), Nguyễn Nhật Trường (SN 1997, ngụ quận 2) và Nguyễn Chí Khang (SN 1999, ngụ khu phố Ích Thạnh, phường Trường Thạnh, quận 9).

Qua đấu tranh, các đối khai nhận: Khoảng 19 giờ ngày 24-6, Nguyễn Minh Trung có tổ chức tiệc sinh nhật tại khu phố 1, phường Bình Trưng Tây. Tham gia sinh nhật của Trung gồm có Bảo, Huy, Duy, Nam, Lợi, Trường và một số tên: Bảo Ợn, Khang, Hóa, Thuận, Cường (chưa rõ lai lịch). Trong khi cả nhóm đang nhậu thì Khang nói với Bảo là có mâu thuẫn với người khác về việc xích mích với vợ Khang nên nhờ Bảo rủ nhóm dự sinh nhật của Trung đi đánh trả thù thì cả nhóm đồng ý.

Sau khi ra khỏi nhà Trung, các đối tượng sử dụng 5 xe máy chạy ra đường Nguyễn Duy Trinh thì gặp thêm nhóm bạn của Khang có khoảng 8 người nữa đi trên 4 xe máy đã chờ sẵn. Lúc này Khang lấy mã tấu phát cho Bảo, Huy, Trung mỗi người một cây, riêng Khang cầm 1 cây, Bảo Ợn cầm cây dũ ba khúc.

Một nạn nhân bị chém trọng thương

Cả nhóm chạy đến đường Tây Hòa, P.Phước Long A thì dừng lại ở ngã ba để bàn bạc. Khan gọi điện thoại thì phát hiện anh Sỹ chở anh Lộc, anh Tiến chạy qua mặt nên chỉ tay cho đồng bọn “nó đó”. Lập tức cả nhóm lên xe đuổi theo. Lúc bắt kịp, các tên Trung, Bảo, Bảo Ợn, Huy và một số tên nữa xuống xe dùng tay, chân, mã tấu, cây dũ đánh và chém anh Sỹ, Lộc, Tiến loạn xạ .

Anh Sỹ nhảy xuống xe bỏ chạy vào hẻm, Lộc bị đánh, chém ngã xuống lề đường, Tiến bị đánh chém bỏ chạy một đoạn. Đến khi phát hiện đã đánh, chém các anh Sỹ, Lộc và Tiến là nhầm người nên cả nhóm lên xe kéo về nhà của Trung tiếp tục nhậu. Quá trình điều tra, các đối tượng trên cũng đã khai nhận chém nhầm người vì ghen tuông với một thanh niên.

Nhận thấy hành vi của các đối tượng trên dùng hung khí chém người là rất nguy hiểm, mặc dù hai bên không có mâu thuẫn gì nhưng chúng đã rất côn đồ, hành động dã man, độc ác, hung hãn và gây rối đến an ninh trật tự trên địa bàn, hành vi này có dấu hiệu của tội “cố ý gây thương tích” nên Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đang tạm giữ 8 đối tượng trên để điều tra.

Hiện nay tình trạng sức khỏe của anh Lộc đang hôn mê, nguy hiểm đến tính mạng, công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang