Anh em ruột “khoắng” 17 siêu thị, cửa hàng tiện ích

Thứ Hai, 20/04/2020 08:27  | Trà My

|

(CATP) Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội cho biết, sau 2 năm truy vết những kẻ chuyên đột nhập các cửa hàng, siêu thị, cơ sở cầm đồ, các trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội đã bắt được 2 siêu trộm là anh em ruột.

Hai đối tượng được xác định là Đào Đức Thắng (SN 1978, trú phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) và Đào Đức Tân (SN 1971, trú phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội).

Kết quả điều tra xác định, từ tháng 1-2019, ở nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội xảy ra một số vụ trộm cắp tại các cửa hàng tiện ích, hiệu cầm đồ. Camera an ninh và tài liệu trinh sát thu thập cho thấy, các đối tượng cùng sử dụng một thủ đoạn là đi xe ô tô đến các địa điểm trên, phá cửa cuốn, cửa kính, đột nhập vào trộm cắp két sắt lấy tiền, điện thoại di động, máy tính, vàng bạc. Trị giá các vụ trộm cắp tài sản lên tới hàng tỷ đồng.

Hai anh em Đào Đức Thắng và Đào Đức Tân

Sau 2 năm tiến hành điều tra, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được 2 đối tượng gây án là Đào Đức Thắng và Đào Đức Tân; thu giữ tang vật gồm tuốc-nơ-vít, kìm, búa tạ, máy khoan, máy ảnh, máy tính xách tay, điện thoại di động cùng 2 chiếc xe ô tô sử dụng để đi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận do không có việc làm, nợ nần nhiều nên đã nảy ý định trộm cắp tài sản. Một trong những mục tiêu các đối tượng nhắm đến là các cửa hàng tiện ích, thường không có người bảo vệ đêm. Đặc biệt, các đối tượng đều tính toán mốc thời gian, thuê xe ô tô, gắn biển kiểm soát giả để thực hiện hành vi phạm pháp.

Tang vật bị thu giữ

Đối tượng Đào Đức Thắng khai, đã đi mua các vật dụng dùng để trộm cắp, khẩu trang và rủ em trai đi trộm cắp cùng, còn mình thì ngồi trên xe cảnh giới cho em thực hiện hành vi.

“Mục tiêu” của các đối tượng thường là các cửa hàng có nhiều tài sản, không có người trông giữ ban đêm, cửa cuốn mỏng, sau đó theo dõi trước quy luật hoạt động rồi mới ra tay. Địa bàn hoạt động của anh em siêu trộm này rất rộng, trên địa bàn cả thành phố Hà Nội. Theo tài liệu điều tra, anh em Thắng đã thực hiện 17 vụ đột nhập, trộm cắp tiền và nhiều tài sản có giá trị.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang