Bắt băng cướp vé số của người tàn tật

Thứ Hai, 31/08/2015 18:58  | Tuấn Thành

|

(CAO) Để có tiền tiêu xài, hai thanh niên khỏe mạnh rủ nhau đi cướp vé số của những người già yếu, khuyết tật. Hành vi bất nhân của chúng đã đẩy nhiều mảnh đời khốn khó càng thêm lao đao.

Chiều 31-8, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ 3 đối tượng gồm Đỗ Hà Nhựt (32 tuổi), Đặng Ngọc Thành (33 tuổi, cùng ngụ Q.Thủ Đức) và Nguyễn Kông Thành (18 tuổi, quê Phú Yên) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đây là những đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giật vé số của những người tàn tật, già yếu.

Ba đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 24-8, Nhựt và Ngọc Thành bàn nhau đi cướp vé số của những người già yếu, tàn tật đem bán kiếm tiền tiêu xài. Hai đối tượng này lấy xe gắn máy BS: 53R4 - 2116 đi đến ngã ba Võ Văn Ngân - Bác Ái (P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức) thì phát hiện anh Lâm Minh Vũ (23 tuổi, quê Kiên Giang) bị khuyết tật chạy xe đạp bán vé số. Nhựt và Ngọc Thành áp sát và giật 212 tờ vé số rồi bỏ chạy.

Đúng lúc đó, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an Q.Thủ Đức trên đường tuần tra phát hiện truy đuổi khiến hai đối tượng làm rơi lại 51 tờ vé số và một đơn xin việc mang tên Đặng Ngọc Thành.

Sau khi cướp được, bọn chúng đem 161 tờ vé số đến đại lý vé số Quốc Vương (trên đường Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh) bán cho Kông Thành. Dù biết là vé số cướp được nhưng Kông Thành vẫn thu mua với giá 1 triệu đồng.

Từ thông tin trên lá đơn xin việc mà hai đối tượng đánh rơi khi bị truy đuổi, Công an Q.Thủ Đức đã bắt được ba đối tượng trên. Tại cơ quan công an, bọn chúng khai nhận đã thực hiện trót lọt 4 vụ cướp giật vé số của những người tàn tật và người già.

Trong đó, cụ Nguyễn Thị Bắc (74 tuổi, quê Ninh Thuận) bị bọn chúng giật 215 tờ vé số. Cụ Bắc có hoàn cảnh hết sức đáng thương. Chồng chết, rồi đến người con trai duy nhất cũng chết theo để lại cho cụ và người con dâu 4 đứa cháu nheo nhóc. Cụ phải rời quê tha hương cầu thực mưu sinh với nghề bán vé số kiếm ít tiền phụ con dâu nuôi cháu. Thế nhưng, gặp phải những kẻ bất lương ra tay cướp giật khiến cụ cụt vốn.

Thông qua báo Công an TP.HCM, Công an Q.Thủ Đức đề nghị ai từng là nạn nhân của các đối tượng trên cần đến Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH - Công an Q.Thủ Đức trình báo, hoặc gọi số 0903.979.126 gặp điều tra viên Hưng để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (3)

Ba người này phải bị trừng trị thật thích đáng để răn đe kẻ khác.

Luu Ba - Thứ Sáu, 04/09/2015, 16:42 Trả lời | Thích

Sao nhiều kẻ bất nhân đến thế.

Long Phung - Thứ Năm, 03/09/2015, 12:14 Trả lời | Thích

Nên xử những kẻ lưu manh mất tình người với trường hợp gia trọng. Đọc tin mà lòng căm phẫn vô cùng.

Phan-Bá P. - Thứ Ba, 01/09/2015, 01:33 Trả lời | Thích
Lên đầu trang