TP.HCM:

Nhóm công nhân vướng vòng lao lý vì đòi nợ không đúng cách

Chủ Nhật, 30/08/2015 14:57  | Thiên Long

|

(CAO) Bức xúc vì bị nợ lương lâu ngày không trả, một nhóm công nhân đã chặn nhà thầu xây dựng dùng vũ lực để lấy tiền. Chính vì hành vi thiếu hiểu biết này mà cả nhóm đang đối mặt với tội danh "cướp tài sản".

Sáng nay (30-8), Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ nhóm công nhân gồm 7 người để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”. Điều đáng buồn là những người này chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật nên mới vướng vòng lao lý.

Theo thông tin điều tra ban đầu, ông Nguyễn Văn Mãi (SN 1975, quê Vĩnh Long) là thầu xây dựng thuê Nguyễn Văn Bé Sáu (SN 1968, quê Đồng Tháp) cùng 6 người khác làm công nhân. Tuy nhiên, ông Mãi nợ số tiền công lên tới hàng chục triệu đồng đã lâu nhưng chưa trả.

Nơi xảy ra vụ "đòi nợ" của nhóm công nhân - Ảnh: Thiên Long

Chiều ngày 20-8, ông Mãi đến trụ sở của công ty cổ phần Đầu tư Công nghiệp cảng biển Đại Dương (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1) nhận tiền công trình. Nhóm công nhân trên biết được nên đến gây áp lực đòi ông Mãi phải trả tiền công còn thiếu.

Khi gặp nhóm công nhân tại công ty Đại Dương, ông Mãi có đề nghị nhóm này ra trước công ty chờ, khi ông nhận tiền xong sẽ ra gặp trả tiền nhưng họ không đồng ý, đòi phải trả tiền ngay tại công ty.

Khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, ông Mãi nhận hơn 112,5 triệu đồng từ công ty Đại Dương. Ông Mãi bỏ tất cả vào túi quần bên trái, tay cầm một túi xách đi ra ngoài. Lúc này, nhóm công nhân chờ sẵn phía trước đã giật túi xách để kiểm tra. Một người khác trong nhòm lao vào ôm ông Mãi để đòi tiền.

Phát hiện ông Mãi cất tiền trong túi quần, người này truy hô để các công nhân khác xông vào, dùng vũ lực trấn áp, lấy tiền của ông Mãi. Nhóm công nhân trên cho biết sau cuộc vật lộn trên đã lấy được gần 71 triệu đồng. Sau đó, cả nhóm đã ngồi lại để công khai số tiền lấy được và chia cho từng người đúng bằng số tiền công mà ông Mãi đang nợ mỗi người. Sau khi cấn trừ số tiền ông Mãi còn nợ, nhóm công nhân trên xác định còn dư hơn 5,8 triệu đồng nên đã giao lại một người trong nhóm cất giữ, để chờ gặp ông M trả lại.

Về phần ông Mãi, sau khi thoát khỏi nhóm công nhân đã kiểm tra lại phát hiện mất số tiền khoảng 109 triệu đồng trong tổng số tiền vừa nhận được nên đã đến công an trình báo. Nhận thấy hành vi “đòi nợ” của nhóm công nhân trên có dấu hiệu cấu thành tội “cướp tài sản” nên cơ quan công an đã tạm giữ 7 người trong nhóm trên để tiến hành điều tra.

Theo một cán bộ điều tra công an quận 1 thì rõ ràng trong vụ việc này, ông Mãi cũng có một phần lỗi khi nợ lương lâu ngày không trả nên những công nhân trên do quá bức xúc mới hành động như vậy. Tuy nhiên, việc đòi nợ phải tuân thủ đúng pháp luật. Đừng vì một chút thiếu hiểu biết mà phải dính vòng lao lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang