Kẻ cầm đầu đường dây mua bán logo 'xe Vua' ra đầu thú

Thứ Hai, 31/08/2015 15:17  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Chiều ngày 31-8, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự xác nhận với PV Báo CATP, đối tượng Trần Văn Thới, kẻ cầm đầu đường dây mua bán logo “xe Vua” đã ra đầu thú.

Sau nhiều ngày lẩn trốn, Trần Văn Thới (tự Út, SN 1976, ngụ huyện Bình Chánh) vừa đến công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM để đầu thú vào 10 giờ sáng nay.

Đường dây mua bán logo để bảo kê cho xe quá tải vi phạm nằm trong Ban chuyên án của Bộ Công an. Cục Cảnh sát hình sự đã bắt giữ nhiều đối tượng, thu giữ số lượng lớn tiền và tang vật của vụ án.

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an huyện Bình Chánh cho hay, đã tiến hành các thủ tục bàn giao Thới cho Bộ công an để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Logo "xe Vua" do Thới và Vân cầm đầu. Ảnh: N.Tuấn

Như Báo CATP điện tử đã thông tin, sau khi nhận được phản ánh của người dân và cánh tài xế xe tải, ngày 26-8 Cục Cảnh sát hình sự đã khám xét nhiều địa điểm ở TP.HCM bắt giữ 7 đối tượng thuộc hai băng nhóm chuyên buôn bán lo go “xe Vua”.

Cơ quan chức năng xác định, băng nhóm do đối tượng Lê Thị Cẩm Vân (SN 1982, ngụ huyện Bình Chánh) cầm đầu và một băng nhóm khác do Thới đứng ra chỉ đạo, điều hành.

Qua điều tra ban đầu, cả hai băng nhóm này khai hoạt động từ đầu năm 2015 đến nay. Nhóm của Vân chuyên bán cho tài xế, chủ xe các lo go dạng hình mặt trời, hình ngôi sao.... Còn băng nhóm của Thới bán là logo garage Thành Đô.

Các đối tượng bị bắt giữ trước đó. Ảnh: N.Tuấn

Trung bình hàng tháng, Vân và Thới thu về tiền lợi nhuận từ 2,5-3 tỷ đồng. Khi xe có gắn logo của Vân và Thới, tài xế xe tải có thể qua được các trạm kiểm tra liên ngành. Nhiều tuyến đường có Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông, đàn em của Vân và Thới sẽ gọi điện, nhắn tin chỉ điểm để né đường. Khi xe tải có lỗi vi phạm thì chúng sẵn sàng đứng ra để xin xỏ hoặc bão lãnh.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang