Băng chuyên trộm cắp tài sản tại các đền, chùa sa lưới

Thứ Sáu, 11/09/2020 16:16

|

(CATP) Công an TP.Yên Bái (tỉnh Yên Bái) vừa bắt giữ 3 đối tượng chuyên trộm cắp tại các đền, chùa ở nhiều tỉnh thành.

Trước đó, rạng sáng ngày 23/8/2020, tại Đền Tuần Quán, tổ 14, phường Yên Ninh, TP.Yên Bái xảy ra vụ kẻ gian đột nhập, phá khóa 6 hòm công đức và trộm cắp toàn bộ tài sản bên trong trị giá gần 60 triệu đồng. Việc các đối tượng trộm cắp tại nơi thờ tự đã gây hoang mang, bức xúc cho Ban Quản lý Đền và người dân.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP.Yên Bái đã cử tổ công tác trực tiếp xuống hiện trường tiến hành kiểm tra, xác minh. Qua truy xét nhanh các dấu vết nóng, rà soát khẩn trương các tuyến đường và toàn bộ các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn, Công an TP.Yên Bái nhận định, vụ án trên có dấu vết giống các vụ án trộm cắp xảy ra trước đó tại đền Bà Áo Trắng và chùa Linh Long, thuộc địa bàn TP.Yên Bái. Thủ phạm có thể là một nhóm đối tượng gây ra, chúng hoạt động có tính chất chuyên nghiệp, manh động và liều lĩnh.

Với những nhận định trên, Công an TP.Yên Bái đã xác lập chuyên án đấu tranh. Tuy nhiên, các đối tượng cũng rất tinh vi, xảo quyệt. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã bắt được 3 đối tượng gây ra vụ trộm cắp này khi chúng đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Hà Giang, bao gồm: Lầu Mí Lúa (SN 1999, trú tại huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang); Tráng A Đài (SN 1997, trú tại huyện Bắc Mê, Hà Giang) và Hoàng Văn Mạnh (SN 1983, trú tại huyện Bắc Quang, Hà Giang), thu giữ tang vật liên quan.

Ba đối tượng bị bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, ngoài việc trộm cắp tại đền Tuần Quán, TP.Yên Bái, trước đó, cả 3 đã thực hiện hành vi trộm cắp tại Chùa Linh Long, Đền Bà Áo Trắng và các đền, chùa thuộc các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang. Cả 3 đối tượng này đều đã có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Yên Bái đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng: Lầu Mí Lúa, Tráng A Đài và Hoàng Văn Mạnh về tội trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang