Bắt 1 người Trung Quốc có lệnh truy nã, nhập cảnh trái phép

Thứ Sáu, 11/09/2020 15:11

|

(CAO) Lúc 16 giờ ngày 10-9, Công an phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh đã bắt và bàn giao đối tượng Dong Hui Yang (SN 1989, quốc tịch Trung Quốc) cho Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an.

Trước đó, ngày 19-8, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh bắt giữ Dong Hui Yang có hành vi nhập cảnh trái phép và đưa đi cách ly theo dõi Covid – 19 theo quy định.

Qua công tác điều tra, Công an Tây Ninh phát hiện Dong Hui Yang là đối tượng có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đối tượng Dong Hui Yang

Theo hồ sơ vụ án, tháng 7-2020, Dong Hui Yang đã thành lập trang Wed giả mạo “Yong Li Casino” để lôi kéo người khác đăng ký thành viên trực tuyến và nộp tiền đánh bạc nhưng sau đó mọi người không thể rút tiền mặt. Số tiền liên quan đến vụ việc là hơn 1.000.000 nhân dân tệ (tương đương 3,5 tỷ đồng). Sau khi gây án, Dong Hui Yang đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Ngày 6-8, Công an huyện Phụng Tân, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã ra lệnh tạm giam hình sự và truy bắt Dong Hui Yang liên quan đến tội lừa đảo nhưng đối tượng đã bỏ trốn.

Sau khi hoàn tất các thủ thục pháp lý theo quy định, Công an Tây Ninh đã bàn giao Dong Hui Yang cho Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an để tiếp tục bàn giao lại phía Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang