Thua vì cờ bạc bịp, bắt cóc "đồng nghiệp" tống tiền

Thứ Năm, 23/08/2018 14:38  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 23-8, Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết, vừa ra quyết định khởi tố 4 đối tượng liên quan đến hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo CQĐT Công an TP Tam Kỳ, Nguyễn Công Tú (19 tuổi, trú thôn Vinh Phú, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cùng bạn bè đến dãy trọ tại kiệt 446 Hùng Vương (khối phố 5, Phường An Sơn, TP Tam Kỳ) chơi xóc đĩa.

Tại đây, Tú là người cầm cái xóc đĩa, những người tham gia chơi có Võ Duy Thuận (23 tuổi, trú Quảng Ngãi), Võ Thị Thảo (21 tuổi, trú xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) và những con bạc khác.

Sau một hồi sát phạt, Thảo bị thua nhiều. Sau đó, Thảo chủ động làm quen xin số điện thoại của Thuận. Về nhà, Thảo liên lạc với Thuận cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch lấy lại những gì đã mất.

Thảo thành thật mình có bộ chén gắn chíp quay camera chơi xóc đĩa có thể thắng lại của Tú, ngỏ ý mời Thuận tiếp tay, Thuận đồng ý. Thảo tiếp tục liên lạc với Phạm Minh Hoàng (22 tuổi, trú thôn Thành Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh) rủ Hoàng mang bộ chén đĩa có gắn camera xuống Tam Kỳ cùng với Thảo và Thuận.

Sau đó, cả ba tập trung tại một quán cà phê, Thảo và Hoàng đưa cho Thuận bộ chén đĩa có gắn camera mang về cất ở phòng trọ trước rồi rủ Tú đến chơi để khỏi bị nghi ngờ. Tú kéo bạn bè tập trung lại tại phòng trọ của Thuận vui chơi.

Đối tượng Cường và Tuấn

Như lần trước, vì thấy dễ ăn nên Tú vẫn là người cầm cái, Thảo là người sử dụng điện thoại có kết nối với camera trong chén để ra hiệu cho Thuận và Hoàng đặt tiền. Bộ ba phối hợp chặt chẽ, khôn ngoan nên Tú dễ dàng “sập bẫy”.

Trong chốc lát, Tú thua hết khoảng 22 triệu đồng. Nghi mình bị lừa bởi bộ xóc đĩa nên Tú đập vỡ bộ xóc dĩa phát hiện bên trong có gắn camera nên giữ các đối tượng, đòi lại tiền.

Tú gọi điện thoại cho Võ Thuấn (28 tuổi, trú xã Bình An, huyện Thăng Bình) đến nhưng Thuấn bận không đến được. Trong lúc này, Thuận nhanh tay cất giấu thành quả vào phòng vệ sinh, đợi đến khi mọi chuyện được giải quyết sẽ lấy ra chia theo thỏa thuận.

Tuy nhiên, sau khi mọi chuyện ổn thỏa, Thuận quay lại nơi cất tiền, tìm kiếm thì không thấy, toàn bộ số tiền đã mất. Trong khi đó, tức giận vì bị gài, Tú tiếp tục nhờ Thuấn cùng Nguyễn Việt Cường (35 tuổi, trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh) cùng Nguyễn Trương Thịnh Thịnh ( 24 tuổi, trú xã Tam Phước, huyện Phú Ninh) chở nhau trên chiếc ô tô 4 chỗ hiệu KIA Rio màu trắng BS: 92A 055.00 đến gặp Thuận.

Mặc dù được Thuận giải thích toàn bộ sự việc không phải mình Thuận dựng nên và số tiền đã bị mất nhưng Thuấn không tin. Lúc này, Thuấn cầm ghế gỗ định đánh Thuận nhưng được người khác can ngăn. Sau đó, Cường khống chế dẫn Thuận ra xe ô tô.

Tiếp đến, Thịnh điều khiển xe ô tô chở tất cả đến đường Lê Thánh Tông (Phường An Phú, TP Tam Kỳ) thấy vắng vẻ thì dừng lại. Thuấn dùng búa thoát hiểm có sẵn trên xe ô tô đe dọa Thuận phải gọi điện cho ba là ông Võ Đạt (62 tuổi, trú Quảng Ngãi) nói ông Đạt mang tiền ra trả lại cho Tú.

Ông Đạt đồng ý nhưng các đối tượng vẫn không thả Thuận ra mà vẫn giam trên xe ô tô. Đợi đến khi nghe ông Đạt gọi điện thông báo đã chuẩn bị đủ tiền và mang đến địa điểm hẹn thì cả nhóm tới nhưng không thấy ông Đạt.

Các đối tượng tiếp tục thay nhau quan sát, nắm tình hình xung quanh. Lúc này, thấy quá lâu, Thuấn gọi điện cho ông Đạt, nói: “Ông tin tôi cắt gân tay, gân chân con ông không”. Nghe vậy, ông Đạt hoảng sợ cùng em trai mang đầy đủ tiền đến giao cho Thuấn. Tuy nhiên, cùng lúc này, các trinh sát thuộc Công an TP Tam Kỳ cũng kịp thời có mặt, bắt giữ các đối tượng đưa về trị sở công an.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận toàn bộ sự việc. Quá trình đấu tranh, xác minh, Công an TP Tam Kỳ cũng làm rõ nhóm đối tượng bắt giữ Võ Duy Thuận nhằm đòi tiền chuộc gồm: Võ Thuấn, Nguyễn Việt Cường, Nguyễn Trương Thịnh Thịnh và Nguyễn Công Tú.

Ngay sau đó, Công an TP Tam Kỳ ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Thuấn và Cường, cấm đi khỏi nơi cứ trú với Thịnh và Tú đồng thời khởi tố 4 đối tượng về hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Vụ việc đang được Công an TP Tam Kỳ tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang