Vợ giết chồng chặt xác phi tang ở Bình Dương lãnh án chung thân

Thứ Năm, 23/08/2018 09:07

|

(CAO) Sáng 23-8, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án giết chồng phân xác phi tang. Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) là vợ nạn nhân bị VKS truy tố về tội giết người.

Lúc 7 giờ 30, phiên toà chính thức bắt đầu. Hội trường lớn của TAND tỉnh Bình Dương trở nên chật chội khi lượng người tham dự quá đông. Nhiều người không thể chen chân vào hội trường đã phải đứng theo dõi ở hành lang.

Phiên toà thu hút hàng trăm phóng viên các báo đài đến đưa tin, Ban tổ chức đã phải sắp xếp chỗ tác nghiệp cho báo chí ở hành lang toà.

Hàng Thị Hồng Diễm tại toà 

Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm xuất hiện tại toà với nét mặt khá bình tĩnh và trả lời rành rọt các câu hỏi của chủ tọa trong phần thủ tục khai mạc phiên toà.

Phiên tòa bắt đầu xét xử 

Theo cáo trạng, đêm 15-12-2017, chồng Diễm là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng) đi nhậu về nhà trọ tại P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương thì hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Sau đó xô xát xảy ra, Tú dọa sẽ giết Diễm rồi chụp con dao bầu trong phòng trọ tấn công vợ mình.

Diễm tránh được và giật con dao phản công, nhát dao trúng cổ anh Tú gây thương tích. Hai bên tiếp tục giằng co, Diễm dùng dao chém nhiều nhát khiến Tú nằm bất động. Thấy chồng đã chết, Diễm hoảng sợ tìm cách che giấu hành vi, Diễm dùng dao chặt xác chồng thành nhiều phần, bỏ vào các bịch nilon màu đen để trong phòng trọ. Sáng hôm sau, Diễm lén đem các phần thi thể này phi tang ở nhiều thùng rác khác nhau trong khu vực.

Báo chí đưa tin tại toà 

Đến sáng 16-12, công nhân đi thu gom rác trên tuyến đường Thuận Giao 09, P.Thuận Giao phát hiện phần đầu của anh Tú bỏ trong ba lô ở thùng rác liền hô hoán và báo công an. Vào cuộc điều tra, công an thu giữ thêm các phần thit hể của anh Tú. Khuya 17-12-2017, Diễm bị công an triệu tập và đã khai nhận hành vi giết chồng, chặt xác phi tang.

Tại phiên toà, Diễm cho biết, hai vợ chồng có cưới nhau nhưng chưa đăng ký kết hôn. Diễm nghi ngờ Tú có người khác và thường xuyên qua đêm không về. Diễm khai: “Đêm 15-12-2017, anh Tú đi nhậu về trễ, bị cáo hỏi thì anh Tú hắng giọng “Tao muốn đi đâu kệ tao, mày muốn gì?”. Bị cáo trả lời: “Muốn gì cũng được”. Tú nói “Tao làm gì kệ tao, miễn sao tao đưa tiền về nuôi mẹ con mày là được”.

Sau đó Tú đánh Diễm, Diễm giằng co đạp vào hạ bộ Tú dẫn đến ngã xuống. Diễm lao vào giật con dao Tú đang cầm trên tay chém lại trúng cổ. Khi phát hiện chồng đã chết, sợ bị lộ, Diễm chặt xác chồng để đem đi phi tang nhiều nơi.

Diễm khai: “Bị cáo dùng dao bầu và dao lớn phân xác ra làm nhiều phần...". Thẩm phán: “Bị cáo nghĩ gì khi cầm dao cắt cổ người đã từng đầu ấp tay gối?”. Diễm cúi đầu: “Bị cáo không nghĩ gì, chỉ làm để che giấu. Bị cáo tháo nhẫn cưới bỏ lên kệ rồi mới làm, mục đích giữ làm kỷ niệm hai vợ chồng.... Bị cáo nghĩ, tại sao người có trái tim mà lại hai lòng...”, nói đến đây Diễm khóc.

Clip phiên tòa:

Thẩm phán: “Việc đàn ông có hơi men, tại sao không khuyên bảo chồng mà lại khiêu khích. Tại sao không nghĩ đến con. Mẹ xử ba như vậy, con lớn có chấp nhận được không? Chắc chắn không chấp nhận được. Đi ngược lại với tính cách người phụ nữ dịu dàng, chịu đựng, hy sinh”. Nghe vậy Diễm cúi đầu.

“Đây là một bài học cho đời sống vợ chồng, trong cách xử lý các mâu thuẫn. Không còn thương yêu nhau thì chia tay, không ai có quyền tước đoạt mạng sống người khác”, vị Thẩm phán nói. Diễm đáp nhỏ: “Giờ nghĩ lại bị cáo rất sợ và hối hận”.

Bị cáo hối hận tại tòa
Toàn cảnh phiên xét xử
Rất đông người dân đến theo dõi phiên tòa
Đại diện bị hại

Kết thúc phiên xét xử, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm mức án chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang