Vụ phát hiện đầu người trong ba lô ở Bình Dương: 'Tôi ám ảnh cả đêm không ngủ được'

Chủ Nhật, 17/12/2017 12:04

|

(CAO) Đến trưa nay (17-12), Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương mở rộng điều tra để làm rõ vụ phát hiện phần đầu và phổi người trong ba lô ở đường Thuận Giao 09 (KP.Bình Thuận 2, P.Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương) gây xôn xao dư luận. Cơ quan điều tra đã phát thông báo rộng rãi truy tìm tung tích nạn nhân.

PHÚT KINH HOÀNG CỦA NHÂN CHỨNG

Sáng 16-12, như thường lệ, anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, quê An Giang) - công nhân vệ sinh cùng 3 đồng nghiệp đi gom rác khu vực khu dân cư Thuận Giao. Đến hơn 12 giờ trưa cùng ngày, xe rác của anh Tiến đi vào đường Thuận Giao 09. Những thùng rác nằm gần khách sạn X. trên đường luôn đầy nên các anh làm việc khá vất vả. Chậm rãi trút rác vào xe, anh Tiến phát hiện một ba lô màu đen còn khá mới lẫn trong rác rến, anh xách lên thì thấy nặng nặng. Tò mò anh Tiến mở ba lô ra xem, bên trong ba lô có một bọc nilon màu đen cột kín. Người công nhân gom rác linh tính có điều gì đó không lành nên xé bịch nilon ra xem . Anh xém té ngửa khi bên trong bọc là một cái đầu người dính đầy máu. Chưa hết bàng hoàng thì anh phát hiện bên cạnh cái đầu người có một bọc nilon nhỏ chứa một lá phổi nghi là của người.

Anh Tiến kể lại sự việc phát hiện ba lô chứa đầu người khi đi gom rác

“Tôi gần như đứng tim khi phát hiện ra hai bộ phân của con người. Tôi tưởng những chuyện như vậy chỉ có trong phim, ai ngờ mình lại gặp ngoài đời. Tôi như người mất hồn, đến giờ vẫn rất hoảng loạn và lo sợ. Tối qua tôi không thể nào ngủ được, cứ nhắm mắt lại là hình ảnh cái đầu và lá phổi lại hiện ra. Nếu như đây là vụ án mạng thì hung thủ thật dã man và tàn độc.” anh Tiến kể lại với PV Báo Công an TP.HCM vào sáng nay.

Sau một phút đứng hình, anh Tiến hoảng hốt tri hô và nhờ những người xung quanh trình báo công an.

Khu vực để các thùng rác có ba lô chứa đầu người

Phóng viên có mặt tại khu vực xảy ra sự việc để tìm hiểu thêm về tung tích nạn nhân. Người dân xung quanh khu vực cũng bàng hoàng không kém. “Những ngày qua khu vực này không có biến động gì. Người dân vẫn sống yên bình, không có ai cãi vã, đánh nhau. Nạn nhân có lẽ không phải là người ở đây”, anh Phạm Minh Tiến, người dân dân sống ở KP.Bình Thuận 2 cho biết.

Theo quan sát của chúng tôi, xung quanh vị trí phát hiện chiếc balo chứa đầu người có nhiều dãy phòng trọ của các công nhân xa xứ. Khu vực này cuộc sống khá tấp nập, người qua lại rất đông, đường ít khi vắng người.

KHẨN TRƯƠNG ĐIỀU TRA LÀM RÕ

Sau khi nhận được thông tin, Công an thị xã Thuận An và Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng có mặt hiện trường, tiến hành phong tỏa khu vực, công tác khám nghiệm, thu thập chứng cứ, ghi lời khai các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra vụ việc. Chỉ trong buổi chiều và tối 16-12, các trinh sát, điều tra viên đã tiến hành rà soát hơn 5 nghìn phòng trọ trên địa bàn P.Thuận Giao để nắm bắt thông tin, truy tìm tung tích nạn nhân cũng như khoanh vùng các đối tượng khả nghi.

Khu vực hiện trường được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra

Tối cùng ngày, chính quyền địa phương cũng tổ chức phát loa di động trên các tuyến đường khu vực P.Thuận Giao về thông tin vụ việc, đặc điểm của nạn nhân nhằm phát động người dân cung cấp thông tin, tố giác tội phạm.

Trao đổi với báo chí, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Đây là vụ việc nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận nên công an sẽ nỗ lực khẩn trương làm rõ. Công an cũng đã phát thông báo rộng rãi để truy tìm tung tích nạn nhân. Người dân nếu ai biết thông tin về danh tính nạn nhân, hoặc gia đình nào có người thân mất tích thì liên hệ trình báo công an”.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, một cán bộ điều tra cho biết. Phần đầu được cho là của một người đàn ông khoảng 40 tuổi, bên cạnh có một lá phổi còn khá tươi. Miệng nạn nhân bị một vết thương khá lớn. Đây có thể là một vụ án mạng chặt xác phi tang. Tính đến thời điểm phát hiện ra đầu và phổi, nạn nhân có thể chết khoảng 12 giờ trước.

Việc xác minh được danh tính nạn nhân sẽ là căn cứ và chìa khoá đầu tiên cho cơ quan điều tra làm rõ sự việc. Nhiều giả thuyết được đặt ra về vụ việc kinh hoàng này. Một điều tra viên lâu năm nhận định: “Khả năng đây là một vụ án giết người có tính toán. Hung thủ sau khi giết nạn nhân đã phân thi thể ra rồi đem từng bộ phận cơ thể đi vứt nhiều nơi để phi tang. Việc này nhằm gây khó cho cơ quan điều tra trong việc xác định danh tính, tung tích nạn nhân. Không loại trừ khả năng hung thủ gây án nơi khác rồi đem thi thể tới đây vứt”.

Hiện Công an Bình Dương vẫn đang ráo riết mở rộng điều tra làm rõ sự việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi có diễn biến mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang