Con nghiện mượn xe đi cướp giật tài sản

Thứ Tư, 09/10/2019 21:21  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 9-10, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Thịnh (23 tuổi, ngụ xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom) để tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Đối tượng Thịnh tại cơ quan CSĐT. Ảnh: TD

Theo thông tin ban đầu, trưa 7-10, trên mạng xã hội đăng tải một clip ghi lại cảnh hai 2 đối tượng đi xe máy trên đường Phạm Văn Thuận (KP.2, phường Tân Mai, TP.Biên Hòa) giật giỏ xách của một phụ nữ ngồi sau một chiếc xe máy đi cùng chiều.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP.Biên Hòa đã cử trinh sát nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy tìm đối tượng gây án.

Qua hình ảnh trích xuất camera, công an xác định hai đối tượng đã sử dụng xe máy hiệu Air Blade mang BS: 60H1-093.82.

Tiếp tục xác minh, công an xác định Thịnh chính là người điều khiển chiếc xe máy nói trên và là nghi can chính tham gia vụ cướp giật nên đã vận động gia đình đưa đối tượng ra đầu thú.

Tại cơ quan công an, Thịnh thừa nhận điều khiển xe máy chở Đỏ (chưa rõ lai lịch) đi cướp giật.

Khi lưu thông trên đường Phạm Văn Thuận, cả hai phát hiện hai người phụ nữ đi xe máy chiều ngược lại (người ngồi sau có cầm theo giỏ xách) nên quay xe lại để giật.

Khi cả hai bám theo đến đoạn thuộc KP.2, phường Tân Mai thì đối tượng ép sát để Đỏ giật chiếc giỏ (bên trong chỉ có 40 ngàn đồng cùng giấy tờ tùy thân và một số tài sản khác) của chị N.T.Q.N. (29 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp).

Sau khi gây án, cả hai phóng xe tẩu thoát về huyện Trảng Bom.

Cơ quan công an xác định, Thịnh là đối tượng nghiện ma túy và đã từng có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Được biết, chiếc xe máy trên Thịnh mượn của người anh rể.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang