Bắt đối tượng "đặt hàng" xe trộm cắp để... đổi ma túy!

Thứ Hai, 26/04/2021 11:30  | Đăng Khoa

|

(CATP) Ngày 23-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện (CAH) Châu Thành (An Giang) đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Trường Hận (tự Hận "đen", SN 1981, ngụ xã An Hòa, H.Châu Thành) để điều tra về hành vi mua bán ma túy và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Khoảng tháng 2-2021, CAH Châu Thành nhận đơn tố giác của người dân. Ngay thời điểm này, có một đối tượng thường tụ tập các phần tử xấu, tổ chức ăn nhậu. Sau khi ăn nhậu thâu đêm suốt sáng, chúng có biểu hiện hoạt động phạm pháp. Đặc biệt, Hận "đen" lại nghiện ma túy. Gã thường xuyên gặp các thanh niên lạ mặt, nghi mua bán "cái chết trắng". Một số người còn nghi Hận "đen" liên quan đến đường dây trộm xe máy trên địa bàn.

Kết quả xác minh của trinh sát khẳng định, nguồn tin của người dân là đúng sự thật. Hận "đen" tên thật là Trần Trường Hận. Năm 2014, Hận bị CAH Châu Thành bắt và bị TAND huyện này tuyên phạt 6 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Khi ra tù, Hận trở về địa phương, quay lại con đường cũ. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, y bán ma túy kiêm nhận "đặt hàng" xe trộm cắp để... đổi ma túy cho các con nghiện khác.

Trần Trường Hận cùng số ma túy bị bắt quả tang

Sau nhiều ngày theo dõi, chiều 18-3, trinh sát nhận được tin Hận đang tụ tập nhiều thanh niên nghi vấn sử dụng ma túy tại nhà gã. Các trinh sát nhanh chóng triển khai nhiều mũi, bất ngờ ập vào nhà tên này. Khi thấy lực lượng công an, Hận và các đối tượng bỏ chạy ra ruộng để thoát thân, nhưng Hận cùng 3 đối tượng nghiện ma túy bị các trinh sát khống chế, bắt giữ. Khám xét nơi ở của Hận, công an thu giữ 1 bịch ma túy đá (hơn 11 gram), nhiều xe máy, phụ tùng xe, giấy chứng nhận đăng ký xe máy... liên quan đến các vụ trộm trên địa bàn huyện này.

Làm việc với công an, Hận và gia đình có thái độ bất hợp tác, chống đối quyết liệt. Quá trình điều tra, Hận khai báo nhỏ giọt, không thành khẩn hoặc khai theo kiểu đối phó, gây khó khăn cho cơ quan công an. Hận khai mua số ma túy bị thu giữ tại nhà từ một đối tượng lạ mặt ở H.Tịnh Biên (An Giang), với mục đích để sử dụng. Gã không thừa nhận việc mua bán ma túy cũng như hành vi tiêu thụ hàng gian do các đối tượng nghiện ngập trộm được, bán cho Hận.

Các linh kiện, phụ tùng xe được tháo rời, chờ đem qua Campuchia bán

Cơ quan điều tra xác định, để bán ma túy giá cao và mua xe gian giá rẻ, Hận "đặt hàng" các con nghiện ở địa bàn TP.Long Xuyên và H.Châu Thành, có tiền án trộm cắp tài sản. Mỗi khi các đối tượng trộm được xe máy, sẽ gọi điện, chụp ảnh gửi qua ứng dụng Zalo cho Hận. Tùy loại xe cũ hay mới, Hận sẽ định giá để mua bằng tiền hoặc đổi bằng ma túy. Sau đó, Hận tìm cách đưa xe gian sang Campuchia bán lại kiếm lời. Nếu chưa kịp tiêu thụ, gã rã các linh kiện, cất giấu nhiều nơi trong nhà và mang sang nhà hàng xóm gửi để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện. Đặc biệt, Hận rất thích xe máy Wave Alpha và Future. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang