Bắt kẻ giết người, cướp tài sản sau 48 giờ gây án

Thứ Sáu, 18/12/2020 10:31

|

(CATP) Ngày 17-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Tiên, Kiên Giang đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thảo về tội giết người, cướp tài sản để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, lúc 1 giờ sáng 13-12, Công an TP.Hà Tiên nhận được tin có một vụ án giết người cướp tài sản xảy tại một quán võng thuộc phường Tô Châu. Xác định vụ việc rất nguy hiểm, đối tượng ra tay với nạn nhân hết sức manh động nên lãnh đạo Công an TP.Hà Tiên nhanh chóng báo vụ việc về trên.

Nhận được tin báo, Trung tá Trương Sa My, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ huy lực lượng trinh sát giàu kinh nghiệm đến hiện trường phối hợp với lực lượng trinh sát hình sự Công an TP.Hà Tiên và Công an phường Tô Châu lên phương án nhanh chóng truy tìm hung thủ.

Công an thu thập giấy tờ của nạn nhân tại hiện trường

Sau 2 ngày huy động nhiều lực lượng điều tra truy xét, đến khuya ngày 15-12-2020 tên cướp đã bị bắt giữ. Kẻ gây án là Nguyễn Văn Thảo (SN 2000, ngụ xã Phú Lợi, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang). Tại cơ quan Công an, bước đầu Thảo đã thừa nhận hành vi phạm tội là đã dùng thanh gỗ đập vào đầu ông Nguyễn Văn Liệt (59 tuổi, tạm trú khu phố 1, phường Tô Châu, TP.Hà Tiên) hành nghề chạy xe ôm đang nằm ngủ tại một quán võng ven đường.

Khi ông Liệt bất tỉnh, Thảo đã cướp tài sản là 1 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc ví (hiện ông Liệt đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang). Sau khi cướp được tài sản của ông Liệt, Thảo quay về nơi ẩn nấp hàng ngày của y tại một lùm cây trong mảnh đất hoang (ở phường Tô Châu) rồi kiểm tra chiếc ví của ông Liệt lấy được 103 ngàn đồng, sau đó vứt bỏ giấy tờ của nạn nhân ở gần đó. Đợi đến sáng Thảo đến tiệm điện thoại ở chợ Bách hóa Hà Tiên bán chiếc điện thoại di động vừa cướp được với giá 400 ngàn đồng lấy tiền mua nón, quần áo và tiêu xài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang