Bắt đối tượng giết người trong phòng trọ

Thứ Hai, 28/11/2016 17:46  | Minh Thắng

|

(CAO) Lúc 16 giờ chiều 27-11, anh Lý Hoàng Khởi (SN 1970, tạm trú tại phòng trọ số 3, đường 2, tổ 5, khu phố Phước Hiệp, phường Trường Thạnh, quận 9, TPHCM) đang ở nhà thì bất ngờ bị một đối tượng dùng dao tấn công đâm 2 nhát vào trán và bụng khiến anh gục tại chỗ.

Sau khi vụ việc xảy ra, người dân đưa anh Khởi vào bệnh viện đa khoa Thủ Đức cấp cứu, đến 20 giờ cùng ngày thì tử vong. Nhận tin báo, Công an phường Trường Thạnh đã nhanh chóng đến bảo vệ hiện trường và báo cáo ngay tình hình lên lãnh đạo công an quận.

Ngay trong buổi tối cùng ngày, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã xuống phối hợp với Công an phường Trường Thạnh khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ án.

Con gái của anh Khởi cho biết, lúc đang ở trong nhà nghe tiếng ba kêu cứu chạy ra thấy một thanh niên cầm dao chạy bộ tẩu thoát. Vào thời điểm anh Khởi bị tấn công quá bất ngờ nên người dân trong khu vực không ai nghe thấy gì. Nhân chứng duy nhất là con gái nạn nhân thì không kịp nhìn rõ đối tượng, chỉ biết đối tượng có nước da ngâm đen.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, hai giờ sau Công an phường Trường Thạnh xác định được kẻ nghi vấn là Danh Nhân (SN 1993, HKTT: ấp Hòa Hớn, xã Định Hòa, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang). Đến khoảng 2 giờ sáng 28-11, khi Danh Nhân đang ung dung đi bộ ở khu chế xuất Tân Thuận (phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM) thì các trinh sát Công an quận 9 khống chế bắt giữ.

Đối tượng Danh Nhân và hiện trường nơi anh Khởi bị sát hại

Danh Nhân đã thành khẩn khai báo là người đã sát hại anh Khởi để trả thù cho hả cơn giận. Theo lời Danh Nhân, cách đây khoảng một tháng, lúc đi ngang phòng trọ bị anh Khởi cùng với một số người khác đuổi đánh nên trong lòng luôn tức giận, muốn tìm cách trả thù.

Vào 10 giờ sáng 27-11, Danh Nhân đi nhậu cùng với một số người bạn, sau đó mượn dao Thái Lan của một người trong nhóm rồi nhờ một đối tượng chở đi tìm anh Khởi.

Khi đến phòng trọ, nhân cơ hội lúc anh Khởi đang nghe điện thoại, Danh Nhân chém và đâm vào bụng khiến anh Khởi gục xuống nền nhà. Sau khi rời khỏi hiện trường, Danh Nhân nhờ bạn chở qua quận 7 cho đến khi bị bắt giữ. Đến chiều 28-11, Công an quận 9 cũng tiếp tục triệu tập 2 đối tượng có liên quan đến vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang