Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản để đầu tư tiền ảo

Thứ Sáu, 01/03/2024 10:44

|

(CAO) Ngày 1/3, Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Thành Luân (SN 1991, ngụ phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Huỳnh Thành Luân.

Theo điều tra ban đầu, với mục đích có tiền để tham gia đầu tư tiền ảo trên sàn Forex FTX, Luân đã có hành vi huy động tiền từ bạn quen biết bằng thủ đoạn gian dối cung cấp thông tin không có thực về các khoản vay đáo hạn ngân hàng.

Từ tháng 3 đến tháng 8/2022, với thủ đoạn trên, Luân đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều cá nhân với số tiền lên đến hơn 4 tỷ đồng. Sau đó, Luân không dùng vào việc đáo hạn như mục đích đã nói mà đầu tư vào tiền ảo dẫn đến thua lỗ, mất khả năng chi trả. Khi nhiều người đòi lại tiền, Luân mất thanh khoản rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Quá trình xác minh, Phòng CSHS Công an TP.Cần Thơ phát hiện có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ hành vi huy động tiền đáo hạn ngân hàng của Luân nên thông báo ai là nạn nhân của Luân đề nghị liên hệ Phòng CSHS Công an TP.Cần Thơ, số 9A Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều để trình báo phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang