Bắt đối tượng người nước ngoài mang 5 lệnh truy nã, trốn vào Việt Nam

Thứ Sáu, 23/09/2022 17:00  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Đối tượng Lưu Chấn Nguyên có 5 lệnh truy nã tại Đài Loan với các tội danh lừa đảo và lừa đảo tín nhiệm. Từ năm 2020 đối tượng trốn sang Việt Nam cư trú bất hợp pháp.

Liu Chen Yuan (Lưu Chấn Nguyên, SN 1959, trú khu Bản Kiều, Quang Hòa, Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc) mang 5 lệnh truy nã tại Đài Loan, trốn sang Việt Nam cư trú bất hợp pháp từ năm 2020 đến năm 2022 để lừa đảo.

Ngày 23/9, theo Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, Lưu Chấn Nguyên trốn sang Việt Nam với danh nghĩa người đại diện cho công ty ở Đài Loan liên kết với các công ty ở Việt Nam để tuyển dụng lao động.

Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Lưu Chấn Nguyên

Đối tượng Lưu Chấn Nguyên đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết, tâm lý ham chi phí rẻ để ký hợp đồng, hoặc làm thủ tục kết hôn, ly hôn của một số người Việt với người Đài Loan, qua đó đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người dân.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị ai từng là nạn nhân của Lưu Chấn Nguyên, liên hệ với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa qua số điện thoại 0704.999.444 gặp điều tra viên để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang