Tiền Giang:

Nổ súng giải vây cho chiến hữu sau phiên tòa xử vụ giết người ở quán karaoke X.O

Thứ Sáu, 13/05/2022 14:43  | Minh Thư

|

(CAO) Ngày 13-5, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ gây rối trật tự công cộng (TTCC) xảy ra tại khu vực trước trụ sở TAND tỉnh vào hôm qua.

Quá trình điều tra ban đầu ghi nhận, khoảng 11 giờ 10 ngày 12-5, sau khi TAND tỉnh Tiền Giang tuyên án vụ giết người xảy ra ngày 17-3-2021 tại quán karaoke X.O (ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) (vụ đối tượng "Hải Bạch" bị bắn chết) Thạch Trung Nghĩa (SN 1977, ngụ KP.5, P9, TP.Mỹ Tho) là bị cáo được tại ngoại.

Vào thời điểm trên, Nghĩa ra ngoài trước cổng TAND tỉnh Tiền Giang (số 30 Lê Lợi, P.1, TP. Mỹ Tho) thì bị một nhóm khoảng 5 thanh thiếu niên chặn xe vây đánh. Lúc này, tại đây cũng có một nhóm khác khoảng 8 thanh thiếu niên chạy đến đánh lại nhóm trên để giải vây cho Nghĩa.

Trong lúc đánh nhau, một đối tượng trong nhóm giải vây cho Nghĩa đã sử dụng súng bắn trúng một người trong nhóm tấn công Nghĩa. Sau tiếng súng, các đối tượng trong 2 nhóm đều bỏ chạy.

Tang vật thu giữ

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP. Mỹ Tho khẩn trương xác minh, rà soát các đối tượng nghi vấn.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, không lâu sau đó, 15 đối tượng có liên quan đã được triệu tập, mời đến trụ sở Công an làm việc.

Công an đã xác định Trần Võ Công Minh (SN 1999, ngụ ấp 3B, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) chính là đối tượng sử dụng súng cao su bắn một phát trúng vùng mông của Trần Minh Trí (tự Trí nhỏ, SN 2000, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) khiến nạn nhân bị thương tích nhẹ (xây xát, rách da).

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình như trên và tự nguyện giao nộp một khẩu súng cho cơ quan Công an.

Đối tượng Minh

Minh cho biết thêm, sau khi gây án, đối tượng còn cất giấu 2 khẩu súng khác dạng Rulo bắn đạn cao su ở sân vận động bóng đá thuộc ấp Bình Hòa (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang).

Cơ quan Công an cũng đã tiến hành thu giữ 2 khẩu súng trên và 14 viên đạn. Qua test nhanh 15 đối tượng, phát hiện 3 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang làm rõ, xử lý.

Tuyên án 22 bị cáo hỗn chiến, nổ súng bắn chết người ở quán karaoke X.O
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang