Bắt nhanh băng cướp "nhí” từ TPHCM xuống Bến Tre gây án

Thứ Sáu, 13/05/2022 11:19  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Ngày 12-5, Công an tỉnh Bến Tre cho biết vừa triệt phá băng cướp tuổi teen chuyên dùng dao, chặn đường để cướp tài sản một cách manh động và liều lĩnh. Điều đáng nói, bị hại đa phần là phụ nữ.

Theo kết quả điều tra, trong những tháng đầu năm 2022, tình hình tội phạm cướp tài sản trên địa bàn huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) có chiều hướng diễn biến phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng liều lĩnh, manh động, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT và tâm lý bất an, lo lắng trong dư luận xã hội.

Cụ thể, sáng 16-3, Công an huyện Giồng Trộm nhận được tin báo xảy ra vụ cướp tài sản tại xã Long Mỹ. Nạn nhân là chị H.T.B. (trú Bến Tre) bị một nhóm đối tượng dùng dao khống chế cướp xe máy rồi tẩu thoát. Không lâu sau đó, đơn vị tiếp tục nhận được tin báo xảy ra 2 vụ cướp khác tại các xã Sơn Phú và Thuận Điền, bị hại là 2 chị L.T.H (ngụ xã Sơn Phú) và N.T.L (ngụ xã Long Mỹ), tài sản bị cướp gồm 900 ngàn đồng cùng 1 điện thoại di động.

Theo lời kể của các bị hại, nhóm cướp này có khoảng 6 - 7 đối tượng (cả nam lẫn nữ), tuổi đời còn rất trẻ, đi xe máy, sau khi gây án đã chạy về hướng huyện Ba Tri tẩu thoát. Tiếp nhận tin báo, một tổ trinh sát Công an huyện Giồng Trôm đã được điều động đến hiện trường thu thập chứng cứ nhằm nhanh chóng điều tra truy tìm thủ phạm.

Theo nhận định, có thể thủ phạm trong các vụ cướp trên chỉ là một nhóm. Quá trình điều tra, lực lượng công an gặp rất nhiều khó khăn do thời điểm xảy ra vụ việc là rạng sáng, đường vắng, ít người qua lại; đồng thời các đối tượng dùng dao khống chế nên bị hại rất hoảng loạn, không nhận diện rõ thủ phạm.

Băng cướp bị bắt giữ

Điều tra nhanh tại hiện trường và trích xuất tất cả các camera xung quanh khu vực, lực lượng chức năng ghi nhận, vào thời điểm xảy ra vụ án xuất hiện một nhóm đối tượng, trong đó có 2 đối tượng đi xe máy màu xanh đọt chuối. Quyết không để thủ phạm ung dung ngoài vòng pháp luật, một tổ trinh sát khác tuần tra dọc theo tuyến đường quốc lộ 57C từ hiện trường vụ án đến huyện Ba Tri.

Đến 6 giờ cùng ngày, trinh sát phát hiện đối tượng nam điều khiển xe máy có màu sắc giống với chiếc xe được camera tại hiện trường nên âm thầm bám theo. Phát hiện có người theo dõi, đối tượng liền tăng ga bỏ chạy. Tuy nhiên, chỉ chạy được một đoạn thì Phùng Thái Quý (SN 2006, ngụ Q6, TPHCM) bị Tổ công tác chặn bắt, đưa về trụ sở làm việc.

Tại đây, sau một lúc quanh co chối tội, Quý thừa nhận cùng với 7 đối tượng khác thực hiện 3 vụ cướp tài sản trên. Trước lúc bị bắt, Quý và đồng bọn đang trên đường tẩu thoát về TP. Hồ Chí Minh cùng với số tài sản đã cướp được, trong đó có xe máy của chị H.T.B. Từ lời khai của đối tượng, Công an huyện Giồng Trôm thông báo ngay cho Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An để hỗ trợ

Đến 9 giờ cùng ngày, Công an huyện Bến Lức báo đã bắt giữ được nam thanh niên chạy xe máy là tang vật của vụ cướp tại xã Long Mỹ, đó là Nguyễn Hoàng Phú (SN 2007, ngụ xã An Ngãi Tây, huyện Ba Tri).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp vận động, thuyết phục, 6 đối tượng còn lại trong nhóm cướp đã ra đầu thú vào sáng 17-3, gồm: Ngô Chí Khanh (SN 2006), Lê Thành Đạt (SN 2007), Nguyễn Hoàng Phong (SN 2007), Huỳnh Thanh Thúy (SN 2004), Trần Đặng Hoàng Hải (SN 2003), Trần Văn Phước (SN 2005), Huỳnh Thanh Ngân (SN 2002, đều ngụ tại TP. Hồ Chí Minh).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã lập nhóm đi cướp khoảng đầu năm 2022. Chúng thường chạy xe trên đường tìm người có tài sản ra tay cướp giật rồi đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài và sử dụng ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang