Chiếm đoạt nửa tỷ đồng bằng việc lừa mua tượng Phật giả cổ

Thứ Hai, 31/10/2022 11:09

|

(CAO) Ngày 31/10, Phòng CSHS Công an tỉnh Cao Bằng thông tin, vừa bắt giữ 1 đối tượng trong vụ lừa bán tượng phật giả cổ xảy ra tại thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm.

Theo hồ sơ điều tra, trước đó, Công an tỉnh Cao Bằng đã nhận được đơn trình báo của ông P.T.L (trú phố Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội) về việc bị đối tượng tự xưng là Hoàng lừa bán pho tượng Phật giả cổ với giá 500 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, lực lượng Công an đã sàng lọc các đối tượng có biểu hiện nghi vấn; đồng thời phối hợp bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc trên chính là Nguyễn Tiến Long (SN 1978, quê Thái Bình).

Đối tượng Nguyễn Tiến Long tại cơ quan Công an

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận toàn bộ hành vi. Vào ngày 8/10, Long đã lừa ông P.T.L tới thị trấn Pác Miầu để mua tượng Phật. Khi ông L đưa trước 500 triệu để đi lấy tượng, Long đã “ẵm” số tiền này và chạy thoát.

Hiện Công an tỉnh đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Long về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang