Khởi tố 35 bị can vụ nổ súng ở Phú Quốc khiến 6 người thương vong

Chủ Nhật, 30/10/2022 20:22  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Tối 30-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã khởi tố bị can 35 đối tượng trong vụ án nổ súng xảy ra vào trưa 27-10 tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP.Phú Quốc khiến 6 người thương vong.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đoàn Thiên Long (SN 2001, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM), Võ Văn Lương (còn gọi là Hai Lượng, SN 1987, thường trú xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cùng 33 đồng phạm để điều tra về tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

Bị can Võ Văn Lương
Bị can Đoàn Thiên Long.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng phong toả sân bay, bến cảng, kiểm soát người, phương tiện để tổ chức bắt các đối tượng bỏ trốn để điều tra, xử lý.

Như CAO thông tin, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 27-10, nhóm của Hai Lượng có khoảng hơn 50 đối tượng đi trên 8 xe ô tô đến thửa đất của Khúc Văn Đoài (tại tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP.Phú Quốc) để giải quyết mâu thuẫn.

Trong nhóm của Hai Lượng có một số đối tượng sử dụng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm người của Đoài. Hậu quả làm 2 người tử vong, gồm: Phan Trọng Hải (SN 1998, trú xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Anh Thư (SN 1996, trú xã Cửa Dương) và 4 người khác bị thương.

Hiện trường vụ nổ súng.

Sau khi vụ án xảy ra, Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang quyết định thành lập Ban chuyên án, huy động các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy xét, bắt giữ các đối tượng liên quan.

Đến ngày 29-10, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt 38 người có liên quan. Trong đó bắt giữ 4 người được xác định chủ mưu, cầm đầu, gồm: Võ Văn Lương (tức Hai Lượng), Bùi Minh Trung (tức Trung Cà Mau), Nguyễn Văn Thái (tức Thái Bus, SN 1988, ngụ TP.Phú Quốc) và Bùi Đức Ngọc (SN 1992, ngụ Hải Phòng).

Ngoài ra, công an cũng đã bắt giữ được nghi phạm trực tiếp nổ súng là Đoàn Thiên Long (SN 2001, ngụ TPHCM).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 2 khẩu súng, 19 viên đạn.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang kêu gọi các đối tượng liên quan vụ án sớm đến cơ quan công an gần nhất đầu thú, thành khẩn khai báo để nhận sự khoan hồng của pháp luật, hoặc liên hệ SĐT: 0939286899 - gặp Thượng úy Nguyễn Văn Thường (Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang) để được hướng dẫn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang