Thay đổi lai lịch cả gia đình để trốn truy nã suốt 30 năm

Chủ Nhật, 30/10/2022 16:48

|

(CAO) Khi bị bắt giữ, đối tượng khai nhận, trong suốt 30 năm trốn truy nã, ông ta đã xóa mọi thông tin về nhân thân của bản thân cũng như vợ con.

Ngày 30-10, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa bắt giữ thành công Đỗ Văn Thạch (SN 1966, ngụ phường Thanh Miếu, TP Việt Trì)- đối tượng trốn truy nã trong vụ án “Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia”.

Theo hồ sơ điều tra, từ ngày 18-11-1991 đến ngày 27-2-1992, một băng nhóm gồm 7 đối tượng đã thực hiện 22 vụ cắt phá đường dây tải điện trên địa bàn TP Việt Trì, gồm cả đường dây cao thế 6KV và đường dây hạ thế 220V; lấy cắp hơn 7.000m dây cáp điện các loại (dây cáp nhôm AC35, AC50, AC95, dây cáp M16…) gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản Nhà nước.

Đỗ Văn Thạch

Sau khi kết thúc vụ án đã 7 bị can nói trên đã bị truy tố; nhưng lực lượng Công an đã ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với bị can Đỗ Văn Thạch do thời điểm này ông ta đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định truy nã đối với Đỗ Văn Thạch.

Không bỏ cuộc với các đối tượng trốn truy nã, bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây, Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ Đỗ Văn Thạch tại tổ dân phố 1, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Khi được đưa về trụ sở, đối tượng khai nhận, để trốn tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng, Đỗ Văn Thạch đã đổi tên thành Nguyễn Văn Thạch và thay đổi ngày, tháng, năm sinh.

Ngoài ra, Thạch còn đổi tên vợ, con và cắt đứt liên lạc với gia đình, người thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang