TP.HCM:

Bắt hai tên cướp "ngựa quen đường cũ"

Thứ Sáu, 26/06/2015 13:39  | Thiên Long

|

(CAO) Từng nhiều lần vào tù ra khám vì hành vi cướp giật tài sản nhưng Hậu và Hiệp lại ngựa quen đường cũ tiếp tục phạm tội.

Chiều nay (26-6), Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh cho biết đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Lê Minh Hậu (SN 1993) và Vũ Thái Hiệp (SN 1990, cùng ngụ Q.Phú Nhuận) để điều tra về hành vi "cướp giật tài sản".

Trước đó vào ngày 24-6, các trinh sát đặc nhiệm thực hiện tuần tra kiểm soát trên địa bàn các phường phường 5, 6 và 7, Q.Bình Thạnh thì phát hiện đối tượng Lê Minh Hậu, một tên nằm trong tầm ngắm lâu nay có nhiều biểu hiện đang tìm con mồi để cướp giật nên âm thầm tổ chức đeo bám.

Đúng như dự đoán, khi đến trước nhà số 30 Phan Đăng Lưu (P.6, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Hậu chạy xe áp sát giật chiếc điện thoại của chị Thái Thị Hồng Nhung rồi tăng ga bỏ chạy. Từng nhiều lần chạm trán với tên cướp có hai tiền án cùng về tội cướp giật tài sản nên các trinh sát biết rõ nếu không khéo thì tên cướp này sẵn sàng manh động gây nguy hiểm cho nhiều người đi đường. Chính vì thế, các trinh sát quyết âm thầm đeo bám về đến tận nhà đối tượng.

Hai tên cướp tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Khi tên Hậu vừa về đến nhà ở Q.Phú Nhuận, các trinh sát lập tức ập vào bắt giữ. Dù bị bất ngờ nhưng với bản tính ma mãnh của một tên cướp chuyên nghiệp, Hậu la lối và chống đối quyết liệt để mọi người tập trung đông nhằm phi tang chiếc điện thoại vừa cướp được. Tuy nhiên, bằng sự kiên quyết và khéo léo của mình, các trinh sát đã khuất phục được đối tượng cùng tang vật.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hậu phải thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tại cơ quan công an, Hậu còn khai nhận trước đó vào ngày 12-6-2015, hắn cùng Vũ Thái Hiệp còn thực hiện thành công vụ giật dây chuyền khác của một người phụ nữ trước nhà số 35 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Q.Bình Thạnh. Từ lời khai này, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Vũ Thái Hiệp. Đối tượng này cũng từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Thiếu tá Lê Minh Huy, Đội phó đội hình sự Công an Q.Bình Thạnh cho biết, cả hai đối tượng này đều là những tên cướp chuyên nghiệp, số vụ án mà bọn chúng đã thực hiện chắc chắn không chỉ dừng lại ở con số 2 vụ như chúng đã khai nhận. Thông qua báo Công an TP.HCM điện tử, Công an Q.Bình Thạnh đề nghị những ai là nạn nhân của hai tên cướp trên cần đến Đội CSĐT TP về TTXH cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang