Bị "săn đuổi", rạch mặt trên đường vì nghi bán yến sào giả

Thứ Năm, 20/02/2020 20:36  | Thanh Huyền

|

(CATP) Gần 18 giờ ngày 18-2-2020, người dân đang lưu thông trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, Q1, TPHCM) thì chứng kiến cảnh nam thanh niên lao vào dùng dao rạch mặt một thanh niên khác đang ngồi trên xe máy. Sự việc diễn ra quá bất ngờ, khiến nạn nhân không kịp trở tay.

Một số người dân lao đến giải cứu nạn nhân và khống chế hung thủ. Nhận tin báo, Tổ tuần tra 363 của CAQ1 gồm các đồng chí: Vương Văn Thanh, Trần Đức Minh, Lê Đức Trọng đang làm nhiệm vụ gần đó, nhanh chóng đến nơi, phối hợp với người dân vây bắt hung thủ.

Tại hiện trường, công an ghi nhận có nhiều vết máu, còn chiếc xe Vision BS: 59L1-479.93 của hung thủ bị người dân đạp đổ, nằm trên đường.

Nghĩa và Xuân khi bị bắt

Tại cơ quan điều tra, 2 kẻ gây án khai tên Huỳnh Trọng Nghĩa (SN 1991, ngụ phường Nguyễn Cư Trinh, Q1) và Hoàng Xuân (SN 1994, quê Quảng Trị, tạm trú tại huyện Nhà Bè).

Qua khám xét, công an tạm giữ của Nghĩa 1 chiếc túi đeo chéo, trong có 1 bình xịt hơi cay, 1 hộp nhựa màu xanh đựng 9 lưỡi dao kim loại và điện thoại iPhone X. Công an cũng tạm giữ của Xuân 1 ĐTDĐ và 1 con dao rọc giấy. Riêng lưỡi dao rọc giấy mà các đối tượng sử dụng để gây án, hiện công an chưa thu hồi được. Qua test tra nhanh, cả Xuân và Nghĩa đều dương tính với ma túy. Nghĩa từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản.

Huỳnh Trọng Nghĩa và Hoàng Xuân

Nạn nhân được xác định là anh Trần Trọng Phát (SN 1990, ngụ huyện Cần Giờ) được đưa đi bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương. Kết quả giám định, anh Phát bị 2 vết thương sâu tại vùng mặt gây đứt da cơ, mạch máu, tỷ lệ tổn thương là 23%.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, do nghi ngờ trước đây anh Phát bán yến sào giả cho Nghĩa nên chiều tối 18-2, Nghĩa rủ Xuân đi tìm anh Phát để đánh dằn mặt. 

Nghĩa sử dụng xe Vision BS: 59L1-479.93 chở Xuân đến khu vực trung tâm thành phố. Trên đường đi, Nghĩa bảo Xuân gọi điện cho anh Phát để vờ hỏi mua yến sào và hẹn địa điểm giao dịch.

Nạn nhân điều trị tại bệnh viện

Gần 18 giờ cùng ngày, anh Phát cùng bạn là anh Dương Đình Triều (SN 1993, ngụ Q.Bình Thạnh) chở nhau trên xe máy đến điểm hẹn tại trước Trường Tiểu học Kết Đoàn (đường Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, Q1). Đến nơi, anh Triều đi bộ sang phía bên kia đường có việc riêng, còn anh Phát ngồi trên xe máy đợi Xuân đến để giao hàng.

Đến gần điểm hẹn, Nghĩa chỉ anh Phát cho Xuân biết và bảo đó là người đã lừa bán yến sào giả cho mình. Nghĩa lái xe chặn trước xe anh Phát đang ngồi, Xuân xuống xe, tiến lại, dùng tay trái kẹp lưỡi dao rọc giấy đánh nhiều cái vào mặt làm anh Phát bị thương, máu chảy đầm đìa.

Nạn nhân hoảng loạn tri hô. Nghĩa định lên xe chở Xuân bỏ chạy thì bị anh Triều vừa quay trở lại và ông Đinh Xuân Dự (sống gần đó) lao đến khống chế. Cùng lúc, lực lượng 363 của CAQ1 kịp thời có mặt, bắt giữ 2 đối tượng.

Sau khi củng cố hồ sơ, chiều 19-2, Cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra lệnh tạm giữ Nghĩa và Xuân để xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang