Hà Tĩnh:

"Nổ" có người quen ở Bộ Công an, lừa được hơn trăm triệu

Thứ Năm, 20/02/2020 17:28

|

(CATP) Trung "nổ" rằng mình có người quen ở Bộ Công an nên ai có nhu cầu xin vào biên chế ngành công an ông ta có thể giúp đỡ. Sau khi nhận tiền của nhiều người, người đàn ông này bỏ trốn vào miền Nam.

Ngày 20-2, Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị truy bắt thành công đối tượng trốn truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, trước đó khoảng từ tháng 1-2019 đến tháng 6-2019, Lê Văn Trung (SN 1960, trú phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) đã tiếp cận nhiều người dân rồi tự giới thiệu bản thân có người quen làm ở Bộ Công an nên có khả năng xin vào biên chế trong ngành Công an.

Ngoài ra, Trung còn “nổ” thêm rằng, ông ta cũng quen biết với nhiều người làm ở Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh nên chắc chắn xin được cho các cháu học sinh vào học tại các Trường THPT trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, dù kết quả thi không đủ điểm chuẩn vào trường.

Lê Văn Trung

Tin tưởng Trung, 5 người dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và một người trú tại H.Thanh Chương (Nghệ An) đã đưa tổng số tiền là 121 triệu đồng cho đối tượng để xin cho con vào biên chế ngành Công an và vào học tại các trường THPT.

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, Trung đã sử dụng tiêu xài vào mục đích cá nhân. Một thời gian sau, thấy Trung không thực hiện được lời hứa nên các nạn nhân đến đòi lại tiền thì Trung bỏ trốn.

Tiếp nhận đơn thư, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức điều tra, xác minh. Ngày 21-1, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Trung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ra quyết định truy nã để truy bắt đối tượng.

Theo đó, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập tổ công tác đi vào các tỉnh phía Nam phối hợp với các đơn vị có liên quan bắt được Trung khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Bình (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) để đưa về quy án.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang