Người dân trong khu dân cư cao cấp bất an vì mất an ninh trật tự

Thứ Năm, 20/02/2020 15:18

|

(CATP) Bỏ ra số tiền không nhỏ để sở hữu một căn nhà trong dự án Jamona Golden silk (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TPHCM) với mong muốn được hưởng nhiều tiện ích cuộc sống, an ninh trật tự đảm bảo để người dân an tâm sinh sống. Thế nhưng thời gian gần đây, nhiều vụ mất trộm liên tục xảy ra tại khu dân cư này, đặc biệt là khu vực đường N2 thuộc khu phố 2A, phường Tân Thuận Đông khiến người người dân nơi đây lo lắng.

Theo đơn phản ánh của người dân trong dự án khu dân cư Jamona Golden silk, chỉ trong thời gian ngắn họ liên tiếp bị mất cắp tài sản giá trị lớn nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra hung thủ.

Sáng 3-2-2020, khi ra ô tô đậu trước nhà để đi công việc, chị Thanh X (chủ nhà số A7) phát hiện logo xe mercedes C300 đã bị tháo sạch. Kẻ gian đã dùng dụng cụ cắt các ốc tán một cách chuyên nghiệp dù chúng được gắn rất chắc chắn.

Chị X cho biết, sau khi sự việc xảy ra chị đã báo cho Ban quản lý khu dân cư (đơn vị chịu trách nhiệm vận hành các dịch vụ của khu dân cư) và hãng xe cũng đã báo giá trị các logo bị mất cắp là hàng chục triệu đồng.

Chưa hết lo lắng về vụ trộm này, các hộ dân tiếp tục phát hiện thêm một xe Audi đậu trong khu dân cư cũng bị trộm bẻ mất cặp gương chiếu hậu.

Một xe hơi bị kẻ gian trộm mất gương chiếu hậu - Ảnh: Ngọc Huy

Mới đây, ngày 15-2-2020, gia đình anh N.D phát hiện cặp kính xe Volvo XC60 cũng đã bị kẻ gian tháo mất. Các đối tượng không bẻ gãy rời gương như các vụ trộm thường gặp mà “cẩn thận” dùng các vật nhọn cạy gương, rồi tháo các chi tiết phức tạp phía trong. Anh N.D cũng đã báo với Ban quản lý khu dân cư đồng thời đưa sự việc lên Công an phương Tân Thuận Đông. Theo anh N.D, giá trị cặp gương chiếu hậu xe của anh được đại lý sửa chữa báo giá là 12 triệu đồng.

Thiệt hại lớn nhất là anh N. (cũng ngụ tại đường N2), do tin tưởng vào dịch vụ an ninh mà phía Ban quản lý cung cấp nên anh thường xuyên đậu xe trước nhà, xe Mercedes trị giá hàng tỷ đồng của anh cũng đã bị bẻ mất cặp gương chiếu hậu, thiệt hại ước tính trên 200 triệu đồng.

Theo các hộ dân, nhà trong dự án Jamona Golden silk họ mua của Công ty cổ phần thương tín Tàu Cuốc. Sau khi hoàn thành dự án, đã lập ra Ban quản lý khu dân cư để vận hành các dịch vụ tiện ích, an ninh bảo vệ,... Ban quản lý đã ký hợp đồng với Công ty bảo vệ Thắng Lợi Toàn Cầu để đảm bảo an ninh cho khu vực.

Theo đó, các hộ dân (nhà phố, biệt thự) phải đóng phí sử dụng 10 ngàn đồng/m2/tháng vào quỹ bảo trì. Ngược lại, họ sẽ được hưởng các dịch vụ công cộng, vệ sinh, an ninh,…

Nhưng trên thực tế nhiều vụ mất trộm xảy ra đã làm người dân rất lo lắng. Cũng theo người dân, dù đã xảy ra nhiều vụ trộm tài sản nhưng chỉ số ít (như trường hợp anh N.D) là được trình báo lên cơ quan chức năng, nhiều vụ khác ban quản lý, công ty bảo vệ thỏa thuận bồi thường; điều này càng khiến cho người dân bất an bởi đây chỉ là là cách giải quyết phần ngọn, bởi kẻ gian vẫn chưa bị cơ quan chức năng bắt giữ, tiềm ẩn chúng sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều vụ trộm.

Khu dân cư Jamona Golden silk - Ảnh: Ngọc Huy

Anh N.D lo lắng: “Theo thiết kế, hàng rào của mỗi nhà chỉ cao chưa đến một mét, chỉ làm để trang trí cảnh quan, không thể ngăn được khi kẻ gian có ý đồ xấu nên lực lượng bảo vệ là cực kỳ quan trọng. Thế nhưng nhiều vụ trộm đã xảy ra cho thấy an ninh là không đảm bảo. Nếu không có biện pháp khắc phục, chúng tôi lo sợ sẽ xảy ra thêm nhiều vụ việc mà tính chất không chỉ dừng lại ở mất trộm,…”.

Nhiều hộ dân trong khu dân cư muốn lập rào chắn, thuê riêng bảo vệ kiểm soát lối đi nội bộ nhằm bảo đảm an ninh trật tự cho gia đình mình. Rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, không chỉ trong khu dân cư Jamona Golden silk mà còn cả trên toàn địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang