Nhiều người sập bẫy, mất tiền cho kẻ giả danh cán bộ Công an

Thứ Tư, 19/02/2020 21:20  | Nam Trung

|

(CAO) Đêm 18/2, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Hồ Thanh Ngân (36 tuổi, quê huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) để điều tra về hành vi “giả danh Công an”, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua công tác quản lý địa bàn, Đội cảnh sát hình sự Công an Đồng Xoài phát hiện đối tượng tên Lê Văn Mạnh, tự xưng là Trung tá Công an, Trưởng phòng ở Bộ Công an, có hành vi lừa tình, chiếm đoạt tài sản của một số phụ nữ.

Ngay sau đó, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đồng Xoài đã triển khai lực lượng vào cuộc điều tra, qua đó từng bước xác minh, làm rõ các hành vi của đối tượng. Tên thật của đối tượng này là Hồ Thanh Ngân (36 tuổi, quê huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Đến khoảng 21 giờ 30 ngày 18/2, phát hiện Hồ Thanh Ngân đang ở một quán ốc tại P.Tân Đồng, TP.Đồng Xoài, Cảnh sát Hình sự phối hợp với các lực lượng bất ngờ ập vào, khống chế bắt giữ đối tượng Ngân.

Ngay trong đêm, Cảnh sát đã di lý đối tượng này về nhà trọ ở khu phố Phú Cường, phường Tân Phú để thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp. Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện một khẩu súng giả bắn đạn bi, nhiều viên đạn bi, một còng số 8, thẻ ngành giả, mũ, thắt lưng công an…và nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan tới hành vi lừa đảo của đối tượng này.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, bước đầu Ngân đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Với chiêu bài cán bộ Bộ Công an, có quen biết rộng, Ngân đã lừa đảo của nhiều người với số tiền hàng trăm triệu đồng bằng các hình thức nhận hồ sơ xin việc làm, tạo lòng tin lừa tình và chiếm đoạt tài sản. Trong đó, chị Trương Thị H., (trú TP.Đồng Xoài) bị đối tượng này lừa 170 triệu đồng.

Tang vật một vụ giả danh công an có hành vi phạm tội. Ảnh minh họa

Điều đáng nói là vào tháng 4/2018, đối tượng Hồ Thanh Ngân đã bị lực lượng Công an TP.Đồng Xoài phát hiện, tạm giữ khi đang mặc bộ trang phục Cảnh sát nhân dân với quân hàm Trung tá. Tuy nhiên, thời điểm đó, Ngân chưa thực hiện hành vi phạm tội, lực lượng chức năng chỉ xử phạt hành chính đối tượng này. Hiện Công an TP.Đồng Xoài đang tiếp tục mở rộng điều tra, để làm rõ hành vi của đối tượng Hồ Thanh Ngân.

Tạm giữ hình sự đối tượng giả chữ ký Công an để làm hộ khẩu

Ngày 19/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ia Grai cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Sinh (50 tuổi; thường trú tại thôn Tam Điệp, xã Kon Gang, huyện Đăk Đoa; tạm trú tại phường Phù Đổng, thành phố Pleiku) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 341, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Trước đó, ngày 14/2, Nguyễn Văn Sinh đến Công an xã Ia Chía, huyện Ia Grai để làm thủ tục chuyển hộ khẩu từ xã Ia Ake, huyện Phú Thiện đến xã Ia Chía, huyện Ia Grai cho hai trường hợp là ông D. (51 tuổi) và bà B. (44 tuổi).

Tuy nhiên, qua xác minh của Công an xã Ia Chía, hai trường hợp trên không thường trú tại xã Ia Ake, chữ ký xác nhận của Phó trưởng Công an xã Ia Ake trong hai giấy chuyển hộ khẩu là giả nên đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Ia Grai.

Công an huyện Ia Grai đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Sinh và khám xét nơi ở của đối tượng này tại phường Phù Đổng, thành phố Pleiku, thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ, tang vật có liên quan đến việc làm giả chữ ký, tài liệu.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Sinh khai nhận đã giả chữ ký Công an để làm hồ sơ chuyển hộ khẩu và nhận của mỗi người từ 500-600 nghìn đồng cho một lượt chuyển hộ khẩu.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang