Hà Tĩnh:

Lập Facebook "ảo" rao bán khẩu trang giá rẻ để lừa đảo

Thứ Năm, 20/02/2020 17:18

|

(CAO) Ngày 20-2, Công an TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân thông qua việc bán khẩu trang y tế giá rẻ.

Trước đó ngày 2-2, chị Nguyễn Thị Thanh (1984, trú tại phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) lên mạng xã hội Facebook thấy tài khoản có tên “Mai Linh Hoàng” đăng bán khẩu trang với giá 35.000 đồng/1 hộp (50 cái).

Gặp lúc dịch bệnh Covid -19 bùng phát, người dân đang có nhu cầu mua khẩu trang nên chị Thanh đã đặt mua 3 lần với tổng số đơn đặt là 740 hộp khẩu trang và chuyển tổng số tiền 25.450.000 đồng vào tài khoản ngân hàng do người bán cung cấp là Đặng Thị Hồng Thu.

3 đối tượng lừa bán khẩu trang để chiếm đoạt tài ản

Sau khi chuyển tiền xong vài ngày, chị Thanh nhắn tin để kiểm tra đơn hàng thì phát hiện tài khoản Facebook của mình bị chủ tài khoản Facebook Mai Linh Hoàng chặn. Biết bị lừa, chị Thanh làm đơn tố cáo gửi cho Công an TP.Hà Tĩnh.

Tiếp nhận đơn thư, Công an TP.Hà Tĩnh đã tiến hành xác minh, điều tra để làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Hà Tĩnh đã lần theo dấu vết và xác định, chủ tài khoản Facebook Mai Linh Hoàng đang trú tại tỉnh Quảng Trị.

Cũng cố đầy đủ chứng cứ, ngày 15-2, Công an TP.Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chị Nguyễn Thị Thanh gồm: Lê Thanh Minh Quân (2002, trú xã Hải Quy, H.Hải Lăng, Quảng Trị), Lê Minh Tiến (2004, trú xã Triệu Thượng, H.Triệu Phong, Quảng Trị) và Lê Thanh Phong (1996, trú xã Hải Quy, H.Hải Lăng, Quảng Trị.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, do nắm bắt được nhu cầu sử dụng khẩu trang để phòng dịch bệnh Covid-19, chúng tạo Facebook "ảo" rao bán khẩu trang giá rẻ với số lượng lớn.

Sau đó, cả 3 đối tượng đã sử dụng 3 số điện thoại, giả làm người bán và chủ xe chở hàng để lừa đảo chị Thanh. Khi thấy chị Thanh tin tưởng chuyển tiền, chúng liền chặn Facebook và bẻ sim điện thoại cắt đứt liên lạc. Số tiền chiếm đoạt được của chị Thanh các đối tượng chia nhau tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang