Đất đã bán, sau đó báo mất sổ đỏ để làm sổ mới bán tiếp cho người khác

Thứ Bảy, 31/12/2022 11:26  | Lê Long

|

(CAO) Đã bán thửa đất của mình cho người khác, khi người mua qua đời, đối tượng lại đem chính thửa đất đó bán cho 2 người khác và khai báo mất sổ đỏ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận (PC01), ngày 30/12, đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Công an địa phương thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Nguyễn Thị Nhỏ (SN 1958, ngụ thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) can tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Thị Nhỏ nghe đọc lệnh bắt vì tội lừa đảo

Theo kết quả điều tra, năm 2014, bà Nhỏ đã bán thửa đất của mình tại thị trấn Phú Long cho bà N.T.N.B. Bà B. bán thửa đất trên cho một người khác. Người này sau đó đã bán đất cho ông L. Sau đó, ông L. làm thủ tục sang tên đổi chủ trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa hoàn thành thủ tục.

Đến năm 2019, bà Nhỏ biết bà N.T.N.B qua đời, thửa đất trên chưa ai sử dụng nên nảy sinh ý định bán thửa đất trên cho người khác.

Để thực hiện điều này, bà Nhỏ báo mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xin được cấp lại và bán tiếp thửa đất trên cho bà T. (trú TP. Phan Thiết).

Bà Nguyễn Thị Nhỏ

Khi bà T. phát hiện thửa đất trên có 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đã khởi kiện ra toà và làm đơn tố cáo hành vi của bà Nhỏ đến cơ quan Công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định tổng số tiền bà Nhỏ đã chiếm đoạt qua việc bán thửa đất trên là 560 triệu đồng.

Vụ án đang được Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang