Bắt băng cẩu tặc liên tỉnh chuyên nghiệp, mỗi đêm chia 3 ca đi trộm chó

Thứ Bảy, 23/07/2022 22:29  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Qua điều tra, cơ quan Công an xác định nhóm này gồm 6 đối tượng, từ chập tối đến sáng hôm sau chúng chia làm 3 ca để trộm cắp chó, mỗi đêm chúng bắt được hàng chục con chó từ Nghệ An đến Hà Tĩnh.

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa triệt xóa thành công 1 đường dây trộm chó chuyên nghiệp liên tỉnh. Cầm đầu nhóm cẩu tặc này là Vương Văn Hồng (SN 1986, trú phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An).

Để hình thành nhóm cẩu tặc, Hồng đã lựa chọn những đối tượng lưu manh, chuyên vào tù ra tội, có kinh nghiệm trộm chó, trang bị công cụ hỗ trợ bắt chó như súng bắn điện, thòng lòng, bột ớt cay, dao mác để tấn công lại khi bị phát hiện; đồng thời xe máy cũng được gắn biển số giả.

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ án

Với thủ đoạn này, có đêm chúng đã trộm được hàng chục con chó đem về bán cho Hồng. Giúp sức cho Hồng còn có Đoàn Chí Linh (ngụ cùng phường với Hồng), đối tượng này được Hồng trả cho mỗi chuyến đi gom chó bằng xe bán tải từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, mang về tập kết tại nhà riêng của Hồng, sau đó mới phân phối đi các quán nhậu. 

Trước tình hình trên, Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã vào cuộc và xác lập chuyên án để đấu tranh triệt xóa. Tuy nhiên, tổ công tác đã gặp không ít khó khăn với nhóm cẩu tặc này, chúng ma mãnh, liều lĩnh, thường thay đổi địa điểm, dùng ớt cay, súng tự chế để chống trả.

Tang vật thu giữ

Sau thời gian bám sát theo dõi, rạng sáng 20/7, Ban chuyên án đã đồng loạt bắt 6 đối tượng tại cửa hàng bán chó của Hồng. Tang vật thu giữ gần 100 con chó (có 9 con trong tủ đông lạnh), 15 con mèo còn sống, 1 ô tô tải BS: 37C-376.37, 4 xe máy mang BS giả, 1 khẩu súng dạng côn, 100 bao bì để đựng chó, 3 súng bắn điện, nhiều bịch đựng bột ớt cay, dụng cụ chế tạo súng bắn điện...

Phương tiện đi gây án được các đối tượng gắn biển số giả

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận hành vi trộm chó như trên. Vương Văn Hồng còn khai thêm, để qua mặt cơ quan chức năng đối tượng đã mở cửa hàng bán chó như một người lương thiện.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang