Bắt 2 tên cướp giật tuổi teen mê game online ở Sài Gòn

Thứ Hai, 30/03/2020 08:40

|

(CAO) Để có tiền ném vào những trò game trên mạng, hai đối tượng chỉ mới 16 và 17 tuổi rủ nhau đi cướp giật thì bị người dân bắt gọn.

Ngày 29-3, Công an Q. Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Thành (17 tuổi, quê Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Chí Thanh (16 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, do cần tiền để chơi game online nên Nguyễn Minh Thành bàn với bạn thân là Nguyễn Văn Chí Thanh đi cướp giật tài sản và được Thanh đồng ý tham gia.

Tối 21-3, Thành điều khiển xe Wave BS: 63K2-4749 đến đầu hẻm 759 Hương lộ 2 chở Thanh đi “làm ăn”. Cả hai chạy xe rảo quanh qua nhiều tuyến đường để tìm “con mồi” có tài sản.

Khi lưu thông vào con hẻm 1159 Tỉnh lộ 10, thuộc KP9, P.Tân Tạo, phát hiện anh Hồ Văn Danh (SN 1996, quê Đồng Tháp) đang đứng trước cửa nhà trọ, trên tay cầm ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy A70 nhắn tin, Thành liền cho xe áp sát để Thanh giật chiếc điện thoại của anh Danh rồi tăng ga tẩu thoát.

Trước tình huống bất ngờ, anh Danh quýnh quáng chạy bộ đuổi theo, vừa hớt hải tri hô “cướp, cướp”. Trong lúc vội vàng bôn tẩu, xe của hai đối tượng “ăn bay” bị vướng gờ giảm tốc nên té ngã sõng soài.

Đối tượng Thành cùng chiếc xe được chúng dùng đi gây án

Được người dân trong hẻm hợp lực hỗ trợ, anh Danh bắt giữ được Nguyễn Minh Thành cùng tang vật và phương tiện gây án giải giao Công an phường. Riêng Nguyễn Văn Chí Thanh nhanh chân hơn chạy thoát được.

Biết đồng bọn đã khai ra mình, được sự động viên của gia đình, ngày hôm sau, Nguyễn Văn Chí Thanh đã đến Công an an P.Tân Tạo đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình cùng với Nguyễn Minh Thành như trên.

Qua đấu tranh khai thác, Thành và Thanh thú nhận trước đó còn thực hiện trót lọt vụ giật ĐTDĐ hiệu Oppo của một người phụ nữ, vào khoảng cuối tháng 2-2020, tại khu vực đối diện nhà số 226 đường 34, P.Bình Trị Đông B. Tuy nhiên qua xác minh, bị hại trong vụ cướp giật này không trình báo Công an phường…

Để phục vụ công tác điều tra, qua Báo CATP, Công an quận Bình Tân đề nghị những ai từng là nạn nhân của băng cướp giật này, liên hệ ngay với ĐTV Phan Tấn Hảo theo số điện thoại 0948.893561 để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang