Bắt nóng các nhóm cướp giật nguy hiểm ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 08/05/2020 16:40

|

(CATP) Đã có một tiền án về cướp giật tài sản nhưng Lê Hoàng Phương (SN 1988, ngụ đường Hậu Giang, P11Q6) vẫn không phục thiện, tiếp tục sa ngã bằng việc điều khiển xe máy chở Trần Hoàng Tuấn (SN 1986, tạm trú Q6) đi cướp giật. Lưu thông đến giao lộ Lý Nam Đế - Nhật Tảo (P7, Q11) lúc 13 giờ 20 ngày 3-5, phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy, chở một bé gái ôm cặp sách, còn người phụ nữ có đeo túi xách vải Jean.

Phán đoán trong túi xách của người phụ nữ chắc có tiền và điện thoại, Phương cho xe máy áp sát rồi giật túi và tăng tay ga bỏ chạy. Cú giật mạnh của tên cướp giật làm người đàn ông lạc tay lái, khiến cả 3 người ngồi trên xe cùng ngã ra đường. Hậu quả, bà Sỳ Si Mùi (SN 1961, ngụ Q11), vợ người điều khiển xe máy bị thương nặng phải đến bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị.

Đang trên đường tuần tra, nghe tiếng tri hô, tổ trinh sát Đội Hình sự Đặc nhiệm (Đội 3) Phòng Cảnh sát Hình sự CATPHCM liền tăng tốc đuổi theo. Cùng lúc này, hai bảo vệ dân phố P7Q11 cũng tiếp ứng hỗ trợ. Truy đuổi đến đường Vĩnh Viễn thì tổ công tác và các bảo bệ dân phố bắt được Phương và Tuấn; thu tang vật, phương tiện gây án.

Qua kiểm tra, trong túi xách của bà Mùi chỉ có một điện thoại di động hiệu Nokia và 400.000 đồng nhưng cú giật của tên cướp đã khiến bà nguy hại nghiêm trọng về thân thể, sức khỏe. Hiện CAQ11 đã ra lệnh bắt Phương và Tuấn để xử lý về hành vi "cướp giật tài sản".

Tổ chức tuần tra trên địa bàn lúc 12 giờ ngày 18-4, tổ trinh sát Đội 3, Phòng CSHS phát hiện một thanh niên chạy xe Wave nghi vấn hoạt động cướp giật nên lặng lẽ bám theo qua nhiều tuyến đường.

Đến đường 3 Tháng 2 (P12Q10), thấy chị Tống Thị Nhung (SN 1992, ngụ Q.Phú Nhuận) đang dừng xe bên lề đường, lấy điện thoại iPhone 7 Plus ra nhắn tin. Thấy cơ hội dễ dàng, tên cướp quay đầu xe, đi ngược chiều kè sát giật. Hành động của đối tượng quá nhanh nên chị Nhung không kịp phản ứng, chỉ biết nhìn theo trong tiếc nuối.

Phan Đoàn Vũ.

Ngay lúc này, tổ trinh sát kịp tăng tốc, khép đầu, bắt gọn kẻ cướp giật, thu tang vật cùng phương tiện gây án. Qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Phan Đoàn Vũ (SN 1989, ngụ đường Lý Thái tổ, P10Q10), có tiền sự về cai nghiện ma túy. Vì nghiện ngập nên Vũ có nước da xanh ngái, người gầy gò.

Khẩn cấp truy xét, chiều 28-4, Đội cảnh sát Hình sự Công an huyện Hóc Môn đã bắt Trương Huỳnh Long và Nguyễn Văn Cường (cùng SN 2003, ngụ H.Hóc Môn) để xử lý về hành vi "cướp giật tài sản". Điều đáng nói, hành vi cướp giật và dùng bình xịt hơi cay ngăn cản người truy đuổi của Long và Cường là cực kỳ nguy hiểm, đã tước đi mạng sống của nạn nhân ngay trên đường phố.

Thông tin ban đầu ghi nhận: ngày 27-4- 2020, ông Hoàng Ngọc G. (SN 1967, ngụ Q.Bình Tân) đi xe máy trên đường Phạm Thị Giây (xã Thới tam Thôn, H.Hóc Môn) thì bị Long và Cường điều khiển môtô kè sát, giật điện thoại di động. Ông G. đuổi theo và tri hô nhờ mọi người hỗ trợ bắt đối tượng.


Để tẩu thoát dễ dàng, nhóm cướp đã dùng bình hơi cay xịt về phía ông G. khiến nạn nhân mất phương hướng, đâm thẳng vào cống bê-tông ven đường, bị thương nặng. Người dân hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng, ông G. đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Trước sự việc nghiêm trọng, Công an H.Hóc Môn khẩn trương khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, thu thập hình ảnh, tài liệu, quyết liệt truy xét. Chỉ trong thời gian ngắn, Đội CSHS đã xác định ra Long- Cường và thực hiện lệnh bắt để điều tra, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang