Kẻ dùng dao đâm xuyên đầu bạn nhậu lĩnh 12 năm tù

Thứ Sáu, 08/05/2020 15:13  | Bảo Bình

|

(CAO) Ngày 8-5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Ngọc Viễn (SN 1965, ngụ thôn 4, xã Hòa Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 7 giờ ngày 20-7-2019, Vũ Ngọc Viễn điều khiển xe máy đến rẫy nhà anh trai ruột là Vũ Văn Hứa (SN 1962) ở Tiểu khu 1266, xã Hòa Xuân, TP.Buôn Ma Thuột để chơi.

Tại đây, có ông Nguyễn Tiến Triển (SN 1963, ngụ P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) và anh Nguyễn Công Tuấn (SN 1977, ngụ Tiểu khu 1266, xã Hòa Xuân) nên Vũ Ngọc Viễn rủ mọi người cùng ngồi uống rượu.

Nhậu đến khoảng 11 giờ cùng ngày thì ông Triển nói với ông Hứa lấy sổ ra tính tiền công làm thuê (ông Triển là người làm thuê cho ông Hứa). Sau khi tính toán, ông Hứa xác định ông Triển vẫn còn nợ 1 triệu đồng tiền công đã ứng trước, thì ông Triển có nói “Làm từ đầu mùa đến giờ vẫn chưa hết nợ”. Nghe thấy vậy, Viễn mới chửi ông Triển thì giữa 2 người xảy ra cãi nhau về việc tính toán tiền công làm thuê.

Bị cáo Viễn tại phiên tòa.

Lúc này, ông Triển đứng dậy đi ra sau nhà hái ớt. Thấy Viễn chửi ông Triển nên anh Tuấn có nói với Viễn “Đừng có khinh người ta”. Do thấy anh Tuấn bênh ông Triển nên Viễn bực tức đứng dậy đi lại chỗ cửa bếp nhà ông Hứa lấy một con dao rồi dí con dao vào ngực anh Tuấn. Anh Tuấn sợ quá nên nằm xuống nền nhà.

Khi ông Triển đi vào thấy Viễn đang dí dao vào người anh Tuấn nên nói “Viễn ơi, anh em với nhau không ai làm như vậy”. Nghe vậy, Viễn quay ra và nói “Cả mày nữa” rồi đứng dậy cầm con dao trên tay chạy lại chỗ ông Triển.

Thấy Viễn cầm dao chạy tới chỗ mình nên ông Triển bỏ chạy, nhưng khi chạy được vài bước thì bị trượt chân té ngã xuống sân. Khi ông Triển vừa ngồi dậy thì bị Viễn cầm dao xông tới đâm một nhát từ trên xuống trúng vào vùng má trái, ngay trước tai và sát thái dương bên trái của ông Triển. Do lực đâm quá mạnh nên làm cho lưỡi dao cắm sâu trên vùng má trái của ông Triển, còn cán dao gãy rời khỏi lưỡi dao.

Thấy ông Triển chảy nhiều máu, Viễn hoảng sợ lấy xe máy chạy về nhà, còn ông Triển được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương phức tạp nên ngay sau đó ông Triển được chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để cấp cứu và điều trị. Đến ngày 30-7-2019 thì được ra viện.

Tại bản kết luận pháp y thương tích ông Nguyễn Tiến Triển bị tổn hại 35% sức khỏe.

Tại phiên tòa, bị cáo Vũ Ngọc Viễn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Ngọc Viễn 12 năm tù về tội “Giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang