Nữ quái chuyện trộm tài sản của người già bằng thủ đoạn “cho tiền từ thiện”

Chủ Nhật, 27/12/2020 14:01

|

(CAO) Công an H. Đăk Đoa (Gia Lai) phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ Lê Thị Thu (SN 1977, ngụ xã Trà Đa, TP. Pleiku, Gia Lai) – đối tượng chuyên thực hiện các vụ trộm đối với người già.

Điển hình, ngày 12-10-2020, Thu đến nhà bà Nguyễn Thị M. (SN 1950, ngụ TT. Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa) giả vờ hỏi mua chuối. Trong lúc nói chuyện, Thu lấy ra 200 nghìn đồng và nói cho bà M. 50 nghìn đồng, bà M. vào nhà lấy tiền trong áo khoác ra thối lại 150.000 đồng cho Thu. Biết bà M. cất tiền trong áo khoác bỏ trên giường, Thu tìm cách lẻn vào nhà, lợi dụng lúc bà M. không để ý để lấy trộm áo khoác mang ra xe tẩu thoát. Trong áo khoác có số tiền 2,4 triệu đồng, 1 dây chuyền, 1 lắc tay bằng vàng. Số vàng trên Thu bán được hơn 21 triệu đồng.

Đối tượng Thu

Còn mới đây, chiều 23-12-2020, Thu đến nhà ông Nguyễn Văn D. (SN 1935, ngụ xã Ia Phìn, H. Chư Prông, Gia Lai) giả vờ bắt chuyện làm quen. Khi đã tạo được niềm tin, Thu hỏi thăm sức khoẻ và cho ông D. 200 nghìn đồng. Sau khi ông D. cất tiền vào túi áo, khách nói mình có khả năng chữa bệnh đau lưng bằng lá thuốc. Tưởng thật, ông D. làm theo lời Thu, với hy họng bớt đau lưng. Nhưng lúc người phụ nữ này rời đi, ông D. tá hỏa vì phát hiện số tiền 9,5 triệu đồng ông để trong túi áo đã không cánh mà bay.

Khi lấy được tiền của ông D., Thu lái xe hướng về phía TP.Pleiku thì bị Công an H. Đăk Đoa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Thu khai nhận, từ cuối tháng 12-2019 đến khi bị bắt, đối tượng dạo khắp các khu vực dân cư thuộc TP. Pleiku và các huyện lân cận như Đăk Đoa, Ia Grai, Chư Păh, Chư Prông, Mang Yang để trộm cắp của người già với thủ đoạn tương tự. Riêng trên địa bàn H. Đăk Đoa, Lê Thị Thu khai đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm. Thủ đoạn của Thu là đến nhà, lân la làm quen với các cụ già, tạo niềm tin với họ rồi lợi dụng sơ hở của nạn nhân để móc túi, trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan Công an, đối tượng Lê Thị Thu có hai tiền án vào năm 2007 và năm 2013 về tội trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang