Cảnh sát hình sự đột kích sòng bạc giữa mùa dịch bệnh

Thứ Năm, 19/08/2021 10:48

|

(CAO) Trong thời gian giãn cách xã hội, 16 đối tượng vẫn ngang nhiên đánh bạc ăn thua bằng tiền.

Lúc 15 giờ ngày 18-8, Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) bao vây, kiểm tra một căn nhà ở thôn Văn Lâm, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam bắt quả tang 16 đối tượng đang đánh bạc ăn thua bằng tiền với hình thức binh xập xám và xì lác. 

Trên chiếu bạc, các trinh sát hình sự lập biên bản thu giữ hơn 100 triệu đồng và 18 điện thoại di động các loại.

Tang vật trên chiếu bạc

Thời điểm hiện nay huyện Hàm Thuận Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để hạn chế sự lây lan của dịch Covid -19. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn bất chấp, tụ tập tham gia đánh bạc, coi thường pháp luật.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ đề nghị xử phạt các đối tượng về hành vi không chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid – 19.

Phá sòng bạc của các đối tượng nhiều tiền án, tiền sự

Ngày 19-8, Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đang củng cố tài liệu hồ sơ xử lý đối với 6 đối tượng gồm: Nguyễn Cao Sơn (SN 1967, trú tại phường Nhân Chính, chủ nhà); Nguyễn Tiến Hải (SN 1976); Hà Thị Quý (SN 1972); Lê Anh Dũng (SN 1984); Nguyễn Thành Lam (SN 1996), cùng trú tại phường Nhân Chính và Hoàng Thúy Hạnh (SN 1974, trú tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Khoảng 15 giờ ngày 17-8, tổ công tác của Công an phường Nhân Chính bất ngờ kiểm tra hành chính tại ngôi nhà ở phố Quan Nhân, phát hiện tại tầng 3 có nhóm đối tượng đang tụ tập tổ chức đánh bạc ăn tiền dưới hình thức “chơi chắn” bằng bộ bài 100 cây.

Nhóm đối tượng tham gia đánh bạc tại cơ quan Công an

Tại hiện trường, tổ công tác thu giữ hơn 7 triệu đồng, 2 đĩa màu trắng và 4 bộ bài chắn. Công an phường Nhân Chính đã lập biên bản, đồng thời đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai, khoảng 12 giờ trưa 17-8, Qúy sang nhà Sơn thăm người ốm và được Sơn rủ đánh bạc. Lúc này, trên tầng 3 đã có Lam và Dũng ngồi chờ sẵn. Một lát sau có Hải và Hạnh cùng tham gia chiếu bạc.

Trong đó Hạnh có nhiệm vụ chia bài cho mọi người để hưởng "hoa hồng". Cứ mỗi ván người chơi “ù” từ 120.000 đồng trở lên thì Hạnh sẽ được 10.000 đồng "hoa hồng". Về việc đánh bạc tại nhà Sơn, các đối tượng khai đã tổ chức nhiều lần, trong đó Hạnh và Sơn sẽ chia bài và hưởng "hoa hồng".

Tang vật thu giữ trên chiếu bạc

Được biết, Nguyễn Cao Sơn đã có 7 tiền án tiền sự; Nguyễn Thúy Hạnh, Hà Thị Qúy và Nguyễn Thành Lam đều đã có 1 tiền án.

Hiện vụ việc đang được cơ Công an tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang