Bắt giam thủ quỹ tham ô tiền đền ơn đáp nghĩa

Thứ Sáu, 04/01/2019 12:06

|

(CAO) Một nhân viên thủ quỹ của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai đã lợi dụng chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng tiền dành cho người có công với cánh mạng và quỹ đền ơn đáp nghĩa.

Ngày 4-1, Công an huyện Ia Pa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Hoa (SN 1962, ngụ tại phường Đoàn Kết, TX. Ayun Pa, Gia Lai) - nguyên là cán bộ thủ quỹ Phòng LĐTB&XH huyện Ia Pa về hành vi tham ô tài sản.

Nguyễn Thị Hoa (ảnh công an cung cấp)

Trước đó, từ năm 2014 đến tháng 6-2017, Nguyễn Thị Hoa là nhân viên thủ quỹ của Phòng LĐTB&XH huyện Ia Pa đã lợi dụng chức vụ, chiếm đoạt tiền danh cho người có công với cánh mạng.

Cụ thể, Hoa đã lợi dụng việc cấp phát tiền hỗ trợ mai táng phí, tiền tuất bệnh binh cho người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện để chiếm đoạt tiền trợ cấp, với số tiền gần 135 triệu đồng. Ngoài ra, Hoa còn chiếm dụng số tiền gần 19 triệu đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa huyện Ia Pa.

Hiện, Công an huyện Ia Pa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc

Bình luận (0)

Lên đầu trang