Tên tội phạm nguy hiểm mang theo 5 khẩu súng, 1 trái lựu đạn

Thứ Tư, 02/05/2018 13:43  | Hà Anh

|

(CAO) Ngày 2-5, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm - Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa bàn giao đối tượng truy nã Trần Quốc Vương (SN 1988, trú xã Tân An, huyện Đak Pơ) cùng đồng bọn và tang vật cho các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Vương là đối tượng bị Công an huyện Đak Pơ ra quyết định truy nã toàn quốc về hành vi cố ý gây thương tích. Quá trình điều tra, các trinh sát nắm được thông tin, Vương thường xuyên thuê xe ô tô tự lái, sau đó tháo băng ghế phía sau để vận chuyển, mua bán gỗ ở khắp các địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Đối tượng còn thường xuyên chơi ma túy đá, thủ sẵn súng đạn bên người và tiếp xúc với nhiều đối tượng nghiện. Để tránh sự theo dõi của cơ quan công an, đối tượng liên tục di chuyển địa bàn nên công tác tiếp cận bắt giữ tội phạm gặp rất nhiều khó khăn.

Phòng Cảnh sát Truy nã đã cử hàng chục lượt cán bộ đến các khu vực như cửa khẩu Bờ Y (tỉnh Kon Tum), một số huyện của tỉnh Bình Định, khu vực rừng thuộc xã Pờ Tó (huyện Ia Pa), cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ)… để tìm tung tích Vương nhưng nhiều lần bắt hụt.

Đối tượng Vương 

Ngày 11-4-2018, các trinh sát phát hiện Vương cùng một đối tượng khác lái xe ô tô BS: 81A-119.18 chạy hướng Gia Lai - Bình Định nên đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Định tổ chức đón lõng tại huyện Tây Sơn. Khi CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra, 2 đối tượng đã nhanh chóng mở cửa bỏ chạy vào rừng, bỏ lại 2 cây mã tấu trên xe.

Sau ngày đó, nhóm của Vương liên tục di chuyển qua các khu vực rừng thuộc tỉnh Bình Định, thị xã An Khê, huyện Kông Chro, huyện Ia Pa... khiến công tác truy tìm ngày càng khó khăn.

Ngày 24-4-2018, một nguồn tin cho biết, Vương cùng đồng bọn đã từng thực hiện một số vụ mua bán gỗ ở khu vực rừng thuộc huyện Ia Pa, đã vận chuyển về TP.Pleiku trên xe ô tô 7 chỗ BS: 81A-048.91, nhưng không biết ẩn náu nơi nào.

Sau hơn một ngày phối hợp với các đội nghiệp vụ, Công an TP.Pleiku kiểm tra tất cả các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn, lực lượng truy nã phát hiện chiếc xe trên đang đậu ở khách sạn Bảo Long (P.Trà Bá).

Qua làm việc với khách sạn, công an xác định nhóm của Vương thuê 2 phòng nghỉ nên đã bố trí 2 mũi trinh sát tiếp cận. Đến giờ “G”, các trinh sát đồng loạt ập vào nên các đối tượng không kịp trở tay.

Số súng đạn, hung khí thu giữ tại hiện trường 

Theo đó, Vương bị bắt tại một phòng khi đang ở cùng bạn gái. Phòng còn lại, các là đồng bọn của Vương đang phê ma túy là Mai Thành Danh (SN 1983, trú thị xã An Khê), Bùi Minh Hảo (SN 1992, quê Bình Định).

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách của Vương có 1 quả lưu đạn, 3 khẩu súng ngắn được tháo rời, 6 viên đạn, 2 súng bút, một số đạn chì, một ống ngắm, 1 dao quắm, 1 dao Thái Lan, 1 gậy 3 khúc cùng dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Xe chở gỗ lậu

Bình luận (0)

Lên đầu trang