Bị bắt cóc tống tiền vì chơi cờ bạc bịp

Thứ Sáu, 24/04/2020 17:27  | Văn Tình

|

(CATP) Phát hiện kẻ tham gia đánh bạc chơi cờ bạc bịp, các đối tượng đã lục soát lấy sạch tiền rồi đánh đập. Sau đó, những kẻ tổ chức sới bạc đã điện thoại cho người thân kẻ chơi bạc bịp yêu cầu đưa 130 triệu đồng đến thì mới chịu thả người về.

Bí mật của chiếc "bát hình"

Trung tuần tháng 3-2020, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Nghệ An nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Như Loan về việc, chồng của chị là Nguyễn Văn Thái (SN 1987, trú thị trấn Quỳ Hợp, H.Quỳ Hợp, Nghệ An) bị bắt cóc, tống tiền.

Theo đơn trình báo của chị Loan, những kẻ bắt cóc là một nhóm con bạc ở xã Nghĩa Yên (H.Nghĩa Đàn, Nghệ An). Chúng đe dọa, buộc chị Loan phải đưa 130 triệu đồng thì mới chịu thả cho Nguyễn Văn Thái về. Lo sợ cho tính mạng của chồng bị đe dọa, chị Loan đã vay mượn được 120 triệu đồng đi chuộc anh Thái.

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An đã phân công cho Đội 4 nhanh chóng vào cuộc xác minh điều tra. Xác định, đây là vụ án phức tạp, có nhiều mâu thuẫn chứ không chỉ dừng lại ở việc bắt cóc tống tiền như trình báo của chị Loan nên các điều tra viên đã rất tỉ mỉ trong quá trình điều tra.

Sau khi tiếp xúc lấy lời khai Nguyễn Văn Thái cùng với việc khám nghiệm hiện trường điều tra thu thập chứng cứ, cán bộ chiến sĩ Đội 4 đã làm sáng tỏ vụ án. Theo đó, Nguyễn Văn Thái vốn là kẻ có máu cờ bạc, thường cấu kết với Đinh Văn Tú (SN 1964, trú xã Châu Quang, H.Quỳ Hợp, Nghệ An) và một số đối tượng khác cùng nhau mua các dụng cụ đánh bạc bịp để lừa ăn tiền của những con bạc ở địa phương khác.

Ngày 24-3-2020, Thái và Tú mang theo một chiếc "bát hình", là dụng cụ để gian lận lúc đánh xóc đĩa được hai người đặt mua ở trên mạng xã hội. Sau khi xuống Nghĩa Đàn, Thái và Tú móc nối với những con bạc có máu mặt ở địa phương là 3 chị em ruột gồm: Nguyễn Thị Hòa (SN 1988), Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hiên (cùng trú xã Nghĩa Yên, H.Nghĩa Đàn).

Trong nhóm con bạc này còn có chồng của Hòa là Lê Tuấn Anh (SN 1986), chồng của Hiên là Nguyễn Văn Hiệu cùng Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Hồng Tịnh là chú ruột của 3 chị em Hòa. Tất cả đối tượng này đều là những con bạc chuyên nghiệp, cấu kết với nhau hoạt động do Hà cầm đầu.

Chiếc "bát hình" Tú và Thái dùng để chơi bạc bịp bị đập vỡ

Khởi tố 15 đối tượng

Ngày 24-3-2020, ngoài Thái và Tú, Hòa còn kéo thêm các con bạc khác gồm: Nguyễn Bá Sỹ, Lê Đình Dinh, Đinh Văn Cường, Phạm Xuân Tiến, Nguyễn Văn Việt rồi đưa lên đồi cam (thuộc xóm Mới, xã Nghĩa Yên, H.Nghĩa Đàn) để lập sòng. Tại đây, Hòa thu của các đối tượng 6 triệu đồng "tiền xâu" rồi đưa cho Đinh Văn Tú một bộ bát đĩa, là dụng cụ đánh bạc.

Một lúc sau, Tú lợi dụng sơ hở, nhanh tay tráo chiếc "bát hình" được giấu sẵn trong người. Chiếc bát này có gắn chip, thiết bị cờ bạc bịp rồi ngồi đánh bình thường. Đánh được khoảng 30 phút, Tú đưa cho Thái điện thoại được kết nối với con chip trong chiếc bát mà chúng mang theo.

Thái ngồi đối diện với Tú theo dõi trên màn hình điện thoại, khi thấy con bạc đặt cửa nào nhiều tiền thì ra hiệu cho Tú để điều chỉnh lại. Với thủ đoạn đó, Tú và Thái đã lột sạch túi của các con bạc.

Đứng ngoài theo dõi, Nguyễn Thị Hiên thấy Tú có nhiều biểu hiện bất thường nên nghi ngờ Tú sử dụng công cụ đánh bạc bịp, liền tri hô lên. Thấy vậy, Lê Anh Tuấn bước đến cướp chiếc bát trên tay Tú đập ra thì thấy giữa đáy bát có gắn con chip. Tức tối vì bị Tú và Thái chơi gian ăn hết tiền, các con bạc lao vào đánh đập Thái và Tú. Lợi dụng tình hình hỗn loạn, Tú đã bỏ trốn khỏi hiện trường, còn Thái bị bắt lại đánh đập.

Nguyễn Thị Hòa

Nguyễn Thị Hòa lục soát trong túi Thái thấy có 27 triệu đồng nên liền chiếm lấy. Tiếp đó, Hòa kiểm tra máy điện thoại của Thái thấy trong tài khoản ngân hàng có 14 triệu đồng nên bắt chuyển qua tài khoản của Hòa.

Không dừng lại đó, Lê Anh Tuấn tiếp tục lấy điện thoại gọi cho vợ của Thái là chị Nguyễn Thị Như Loan yêu cầu phải đưa 130 triệu đồng đến để chuộc chồng về. Cùng thời gian đó, vợ chồng Hòa vẫn liên tiếp thay nhau đánh đập Thái rồi đưa đi nơi khác giam giữ để chờ lấy tiền chuộc.

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh giữ người khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hòa và Lê Tuấn Anh. Hiện cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 15 đối tượng, bắt tạm giam 3 đối tượng về các tội danh đánh bạc, tổ chức đánh bạc, cướp tài sản và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trong số 15 đối tượng, Nguyễn Thị Hòa bị truy tố về 3 tội danh như: đánh bạc, tổ chức đánh bạc và cướp tài sản. Lê Tuấn Anh bị truy tố về tội đánh bạc và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã làm rõ số tiền các đối tượng đánh bạc trong ngày 24-3-2020 là hơn 80 triệu đồng. Riêng 2 đối tượng Đinh Văn Tú và Nguyễn Văn Việt, sau khi sự việc bị vỡ lở đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An đã phát lệnh truy nã 2 đối tượng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang