Bị cáo chủ mưu vụ giết người đổ bê tông lãnh án tử hình

Thứ Sáu, 03/07/2020 10:39

|

(CAO) Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm và 1 tuần nghị án, sáng 3-7 TAND tỉnh Bình Dương đã chính thức tuyên án 4 bị cáo trong vụ án giết người, đổ bê tông từng gây chấn động dư luận vào tháng 5-2019.

Theo đó, bị cáo cầm đầu của vụ án là Phạm Thị Thiên Hà bị tuyên mức án tử hình về tội giết người. Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên 19 năm tù, bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo 22 năm tù, bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa 13 năm tù với cùng 2 tội danh giết người và che giấu tội phạm.

Hai nạn nhân của vụ án là ông Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM).

Bốn bị cáo lãnh án
HĐXX tuyên án

Trước đó, trong 2 ngày xét xử sơ thẩm, bị cáo Hà chỉ nhận tội giết ông Thành, và cho rằng mình không giết anh Linh, đồng thời phủ nhận một số cáo buộc của Viện kiểm sát. Bị cáo Huyên và Hoa không thừa nhận hành vi giết ông Thành.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng hành vi của các bị cáo có tính chất man rợ, có tổ chức, tính toán trước, các bị cáo không thành khẩn tại phiên toà nên đề nghị tử hình bị cáo Hà, các bị cáo còn lại từ 13-23 năm tù.

Được cho nói lời sau cùng, bị cáo Hà xin nhận hết trách nhiệm, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hoa (là mẹ ruột của Hà). Các bị cáo còn lại cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Hà.

Vụ án từng gây chấn động dư luận vào năm 2019 vì tính ly kỳ và man rợ, các bị cáo và bị hại cùng chung một nhóm tập luyện Pháp luân công. Trong quá trình tu luyện thì xảy ra những mâu thuẫn khiến 2 người đàn ông phải bỏ mạng, hơn 2 tháng sau vụ việc mới được phát hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang